ป้าอยุธยา หวิดปะทะ ชาวบ้านเห็นต่าง หลังออกมาแสดงจุดยืน ตำรวจห้ามกันวุ่น

Home » ป้าอยุธยา หวิดปะทะ ชาวบ้านเห็นต่าง หลังออกมาแสดงจุดยืน ตำรวจห้ามกันวุ่น



ป้าอยุธยา หวิดปะทะ ชาวบ้านเห็นต่าง หลังออกมาจัดกิจกรรมแสดงจุดยืน พร้อมด้วยกลุ่มปกป้องสถาบัน จัดกิจกรรม #save112 ตำรวจห้ามกันวุ่นวุ่น

เมื่อเวลา 9.00น. วันที่ 21 พ.ค.2566 ที่หน้าตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางกัลยาณี จูปรางค์ หรือป้าอยุธยา พร้อมด้วยกลุ่มปกป้องสถาบัน จัดกิจกรรม #save112 ถือแผ่นป้ายรณรงค์คัดค้านการแก้ไข กายกเลิก มาตรา112 มีการเปิดเพลง เรารักแผ่นดิน พร้อมกับการประกาศ กลุ่มปกป้องสถาบัน ออกมาแสดงการคัดค้านการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 มีการเดินรณรงค์ ไปตามถนนนเรศวร

โดยมีกลุ่มประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงตลาดเจ้าพรหม ออกมาตะโกนต่อว่า การจัดกิจกรรม ของกลุ่ม มีการโต้เถียงกันไปมาจนเกือบจะมีเหตุทะเลาะวิวาท ตำรวจสภ.พระนครศรีอยุธยา ที่มาดูแลความปลอดภัย ทั้งในเครื่องแบบ ต้องคอยเข้ามาห้ามปราม โดยกลุ่มชาวบ้าน บอกว่า เป็นการนำสถาบันมาสร้างกระแส ชาวอยุธยาก็รักสถาบัน เพิ่งจะเลือกตั้งมา พรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งกำลังจัดตั้งรัฐบาลออกมาเคลื่อนไหวให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย รัฐบาลยังไม่ได้เริ่มต้นทำงานเลย

นางกัลยาณี จูปรางค์ หรือป้าอยุธยา กล่าวว่า ตนเองพร้อมกับพี่น้องคนอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง ออกมาร่วม จัดกิจกรรมปกป้องสถาบัน เพราะพรรคก้าวไกล มีแนวนโยบายที่จะแก้ไข มาตรา112 การที่พรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เป็นกติกาของระบอบประชาธิปไตย ยอมรับได้เพราะมาจากเสียงของประชาชน 15ล้านเสียง แต่จะขอคัดค้านในนโยบายนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลัง กลุ่มปกป้องสถาบันได้ใช้เวลาในการจัดกิจกรรมประมาณ 40 นาที จากนั้นต่างพากันแยกย้ายเดินทางกลับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ