ป้ามหาภัย ตะโกนไล่ ชาย ลงรถเมย์ เหตุ ตัวสกปรก กลัวแพร่เชื้อโรคใส่

Home » ป้ามหาภัย ตะโกนไล่ ชาย ลงรถเมย์ เหตุ ตัวสกปรก กลัวแพร่เชื้อโรคใส่

จ้าแม่คนสะอาด

ปวดหัวจี๊ด! มนุษย์ป้า ตะโกนไล่ ชายแต่งตัวดูสกปรก ลงรถเมย์ ลั่น แม่น้องรุ่นไหน พี่รุ่นไหน แถมไม่ฟังเหตุผลกระเป๋ารถเมย์แม้แต่น้อย

เกิดกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปขณะนั่งอยู่บนรถเมย์ปรับอากาศเอกชน สายหนึ่ง ได้มีป้ารายหนึ่งสวมเสื้อสีเหลืองยืนมีปากเสียงกับกระเป๋ารถเมย์สาวรายหนึ่ง ซึ่งทางป้าไม่พอใจที่ กระเป๋ารถเมย์สาวปล่อยให้ชายรายหนึ่งขึ้นมาบนรถ

โดยทางกระเป๋ารถเมย์สาว ได้มีการบอกกับป้าเสื้อเหลืองรายนี้ว่า ทำไมต้องดูถูกว่าเขาเป็นคนสกปรกด้วย พี่ก็คนเหมือนกัน ทางป้าเสื้อเหลืองสวนกลับอย่างรวดเร็วว่า เห้ย!! แม่คุฯรุ่นไหน พี่รุ่นไหน ทางกระเป๋ารถเมย์จึงบอกไปว่า หนูรุ่นใหม่ค่ะ นี่คนไทยด้วยกันค่ะ

ป้ามหาภัย
  • วงจรปิดจับภาพ! สาวน้อย ทำทีมาซื้อกล่องสุ่ม ก่อนหยิบไปไม่จ่ายเงิน ถึง 2 ครั้ง
  • โชว์กร่าง! สาวทรงซ้อ ปากช่อง ตบ-เตะ-จิกหัว นร. หญิง กลางดึกไม่ยั้ง
  • หลบไม่ทัน! ท่อของเสียระเบิด ทำอุจจาระพุ่งขึ้นฟ้า กระจายใส่รถ-คนเต็ม ๆ

ทางป้ารายนี้ก็คงตะโกนบอกว่า ชายข้างต้นไม่ควรขึ้นรถแอร์ เพราะเนื้อตัวสกปรก จะมาแพร่เชื้อให้กับคนในรถ กระเป๋ารถเมย์สาวจึงสวนกลับไปทันทีว่า พี่ก็ไม่ได้สะอาดอะไรขนาดนั้นหรอกค่ะ ซึ่งทางป้าก็ชี้นิ้วไปทางชายดังกล่าวพร้อมถามว่า แต่งตัวแบบนี้เหรอขึ้นรถแอร์ ทางผู้โดยสารรายอื่นตอบกลับป้ารายนี้ว่า ได้ค่ะ ใคร ๆ ก็ขึ้นได้ถ้าจ่ายเงิน

ป้ามหาภัย2

นั้นจึงทำให้ป้าตะโกนถามกับกระเป๋ารถเมย์สาวว่า คุณเก็บค่าโดยสารเขาหรือป่าว ทางกระเป๋าจึงตอบกลับมาว่าเธอเป็นคนจ่ายให้ชายคนนี้แล้ว คำตอบนี้ทำเอาป้ารายนี้ของขึ้นตะโกนใส่หน้ากระเป๋ารถเมย์ว่า คุณไม่เก็บค่าโดยสารเข้า แล้วทำไมชั้นถึงเก็บ และยังยืนยันไล่ชายคนนี้ลงจากรถโดยไม่ฟังคำอธิบายใดใดของกระเป๋ารถเมย์

ป้ามหาภัย3

ซึ่งทางผู้ใช้ TikTok รายนี้ได้มีการโพสต์ข้อความเอาไว้ว่า “คลิปนี้ อยากจะบอกว่าบางครั้งเราควรเห็นใจและให้เกียรติกัน อย่าวัดค่ากันที่การแต่งตัว คนไทยด้วยกันเราควรมีน้ำใจซึ่งกันและกัน ไม่ควรแบ่งแยกหรือด้อยค่าคนอื่น เรื่องมีอยู่ว่า มีชายชราคนหนึ่งได้เดินขึ้นมารถเมย์แต่เป็นรถเมย์มีแอร์ ซึ่งเขาจะลงแค่ป้ายเดียว ไม่ได้ไปไกล แต่เขาไม่มีเงินจ่าย แต่หนูจ่ายให้เขาหลังจากโดนต่อว่าแล้ว แต่มีผู้หญิงตามในคลิป ไม่พอใจและต่อว่าเขาต่างๆ ว่าเขาสกปรก ไม่ควรขึ้นมาบนรถแอร์ ตามในคลิป ซึ่งเรามองว่าคุณไม่ควรรังแกคนที่ไม่มีทางสู้ อย่าทำตัวเป็นคนใจแคบเลย หากคุณไม่อยากนั่งร่วมกับคนอื่น คุณควรนั่งรถส่วนตัวค่ะ ก่อนผู้หญิงคนนั้นลงจากรถได้พูดจาแย่มากใส่หนู คำว่า จัญไร จัญไร จัญไร จัญไร แนะนำควรดูตัวเองด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ ควรมีน้ำใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วยค่ะ”

หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล โดยชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับประเด็นนี้กันอย่างล้นหลามอาทิเช่น “สภาพป้า”, “ญาติใคร มาดูแลด่วนจ้า”, “ราเจอบ่อยมากแต่ว่าพี่กระเป๋าใจดีตลอดเลยให้คนที่ไม่มีเงินนั่งฟรีตลอด พี่กระเป๋าน่ารักสุดๆ”, “ป้านี่ ทำไมไม่นั่งรถส่วนตัวละ ลูกเอาไปเก็บด่วนอายเขาทั่วประเทศละ” และ “รถสาธารณะทุกคนมีสิทธ์ เท่าเทียมกัน แต่ถ้าไม่อยากขึ้นร่วมกับใครก่โปรดรถส่วนตัวค่าคุณป้า” เป็นต้น

@passorn_shop1

คลิปนี้ อยากจะบอกว่าบางครั้งเราควรเห็นใจและให้เกียรติกัน อย่าวัดค่ากันที่การแต่งตัว คนไทยด้วยกันเราควรมีน้ำใจซึ่งกันและกัน ไม่ควรแบ่งแยกหรือด้อยค่าคนอื่น เรื่องมีอยู่ว่า มีชายชราคนหนึ่งได้เดินขึ้นมารถเมย์แต่เป็นรถเมย์มีแอร์ ซึ่งเขาจะลงแค่ป้ายเดียว ไม่ได้ไปไกล แต่เขาไม่มีเงินจ่าย แต่หนูจ่ายให้เขาหลังจากโดนต่อว่าแล้ว แต่มีผู้หญิงตามในคลิป ไม่พอใจและต่อว่าเขาต่างๆ ว่าเขาสกปรก ไม่ควรขึ้นมาบนรถแอร์ ตามในคลิป ซึ่งเรามองว่าคุณไม่ควรรังแกคนที่ไม่มีทางสู้ อย่าทำตัวเป็นคนใจแคบเลย หากคุณไม่อยากนั่งร่วมกับคนอื่น คุณควรนั่งรถส่วนตัวค่ะ‼️ ก่อนผู้หญิงคนนั้นลงจากรถได้พูดจาแย่มากใส่หนู คำว่า จัญไร จัญไร จัญไร จัญไร แนะนำควรดูตัวเองด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ🩷 ควรมีน้ำใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วยค่ะ #ฝากแชร์ด้วยค่ะ #มนุษย์ป้า

♬ เสียงต้นฉบับ – Passorn_shop1 – Passorn_shop1

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ