ป้านา แจ้งเอาผิด เจ้าหน้าที่ กระชาก-ปิดปาก หลังมารอพบนายกฯ ลั่นทำรุนแรงเกินเหตุ

Home » ป้านา แจ้งเอาผิด เจ้าหน้าที่ กระชาก-ปิดปาก หลังมารอพบนายกฯ ลั่นทำรุนแรงเกินเหตุ



ป้านา แจ้งปปป.เอาผิด เจ้าหน้าที่ฯ กระชาก-ปิดปาก จนบาดเจ็บแขนบวมอักเสบและขาบวม หลังมารอพบนายกฯ ลั่นทำรุนแรงเกินเหตุ

จากกรณี น.ส.วันทนา โอทอง หรือ ป้านา อายุ 62 ปี ที่ถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าล็อกตัว ขณะมายืนรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำรัฐมนตรีลงพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนถูกคุมนำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.บ้านโป่ง พร้อมกับแจ้งข้อหา ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 มี.ค. 66 ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.วันทนา หรือ ป้านา พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.นพพิณฑ์ แก้วอินไชย สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปปป. เพื่อแจ้งเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่มารักษาความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว

น.ส.วันทนา เปิดเผยว่า วันนี้ตนตั้งใจมาแจ้งเอาผิดตำรวจชุดจับกุมตามที่ปรากฏในคลิปจากการทำร้ายร่างกาย ละเมิดสิทธิส่วนตัว รวมทั้งกักขังหน่วงเหนี่ยวตนเอง ขณะไปรอขอเข้าพบนายกฯ เพื่อจะร้องเรียนเรื่องอาชีพค้าขาย ที่กำลังประสบภาวะลำบาก ขณะเกิดเหตุคณะนายกฯ ยังเดินทางมาไม่ถึง ตนจึงออกมาเดินที่ลานจอดรถและพบกับเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว

ก่อนจะถูกถามว่า “มาทำอะไร” เมื่อบอกว่า จะมารอร้องเรียนนายกฯ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็บอกให้ไปร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจท้องที่ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ซึ่งตนเคยไปมาหมดแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไร จึงต้องมารอพบนายกฯ แต่ก็ไม่มีใครฟัง

จากนั้นก็มีเจ้าหน้าตำรวจชาย 2 นายเดินเข้ามาประชิดตัว พร้อมข่มขู่และใช้มือบีบที่ข้อมือจนตนรู้สึกปวด ก่อนมีตำรวจหญิงเข้ามาโอบตัวทันที โดยไม่มีการสอบถาม ระหว่างนั้นตนพยายามดิ้น เพราะหายใจไม่ออก เนื่องจากถูกอุดปากอุดจมูก จนถึงกับเป็นลมล้มลง จังหวะนั้นก็มีเจ้าหน้าที่นำร่มมากางเพื่อบังไม่ให้มีใครเห็น หรือบันทึกภาพขณะที่กำลังกระทำกับตน จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ตนได้รับบาดเจ็บแขนบวมอักเสบ ขาบวมเป็นแผลถลอก แพทย์สั่งให้หยุดทำงาน เพราะตนนั้นมีอาชีพค้าขายอยู่ใกล้ ๆ จุดดังกล่าว ทำให้ขาดรายได้

น.ส.วันทนา กล่าวต่อว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจมาประท้วง หรือนัดหมายรวมตัววางแผนกับกลุ่มหญิงเสื้อดำอีก 2 รายที่มีแนวคิดเห็นต่างทางการเมือง แต่ยอมรับว่าเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบหญิงกลุ่มดังกล่าวจริง แต่ตนไม่ได้สร้างความวุ่นวาย ตะโกนด่าทอ หรือชูสัญลักษณ์ใด ๆ ส่วนกรณีที่ปรากฏโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนทำนอง เชิญชวนให้มารวมตัวรับนายฯ ยอมรับว่าโพสต์จริง แต่ไม่ได้ชวนให้มาประท้วง และตนก็ได้ข้อมูลมาด้วยว่า ผู้ที่มารอรับจะได้เงินค่าตอบแทน เป็นค่าน้ำมันรถและค่าอาหาร ซึ่งตนไม่ได้ขัดขวาง แต่ส่วนตัวแล้วไม่รับเงินจากใคร

ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าตำรวจทำตามหน้าที่ แต่ไม่น่าจะทำรุนแรงถึงขนาดนี้ เพราะตนก็เป็นประชาชนเสียภาษีคนหนึ่ง เป็นคนไทยเหมือนกัน ส่วนตัวนายกฯเองก็เป็นคนของประชาชน น่าจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนด้วย

ด้าน ทนายความ ระบุว่า เบื้องต้นจะขอแจ้งดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมทั้งหญิงและชายตามที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอ ข้อหาทำร้ายร่างกาย ,กักขังหน่วงเหนี่ยว, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ส่วนคดีที่ป้าถูกแจ้งความ ขอยืนยันว่ามีหลักฐานต่อสู้คดีให้ถึงที่สุดด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ