'ป้อม' เรียกแกนนำ ส.ส. คุย ขู่อย่าโหวตสวน ย้ำธรรมนัสเขาไม่อยู่กับเราแล้ว

Home » 'ป้อม' เรียกแกนนำ ส.ส. คุย ขู่อย่าโหวตสวน ย้ำธรรมนัสเขาไม่อยู่กับเราแล้ว
'ป้อม' เรียกแกนนำ ส.ส. คุย ขู่อย่าโหวตสวน ย้ำธรรมนัสเขาไม่อยู่กับเราแล้ว



‘ป้อม’ เรียกแกนนำ ส.ส. คุย ขู่อย่าโหวตสวน ย้ำธรรมนัสเขาไม่อยู่กับเราแล้ว ลั่นใครฝืนมติพรรค ต่อไปหมดสิทธิ์ และจะไม่ดูแลอีกแล้ว

18 ก.ค. 2565 – รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค ได้เรียกประชุมแกนนำ ส.ส. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อทำความเข้าใจก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.

พล.อ.ประวิตร นั่งประชุมอย่างอารมณ์ดี และกำชับ ส.ส. ให้ลงมติรัฐมนตรีไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด 11 คน พร้อมกับแจ้งว่า ขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้อยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

โดยระบุว่า “ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้อยู่แล้ว เขาไปเป็นตัวของตัวเอง ควบคุมอะไรเขาไม่ได้แล้ว” ดังนั้นส.ส. อย่าโหวตสวนแนวทางพรรค อย่าโหวตอย่างอื่น ถ้าทำอย่างอื่น ต่อไปหมดสิทธิ์ จะไม่ดูแลอีกแล้ว

ทั้งนี้บางช่วง พล.อ.ประวิตร ได้พูดกับ ส.ส. ถึงกระแสข่าวการย้ายพรรคว่า ใครอยากอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปขอให้ยกมือขึ้น พร้อมหันไปแซว นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส ที่ยกมือไม่ค่อยสูงว่า “วัชระ ยกมือสูง ๆ หน่อย” ทำให้ที่ประชุมหัวเราะชอบใจ พร้อมหันไปแซว นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท ที่ชื่อเล่นว่าแดงว่า “แดงอยู่ด้วยกันนะ” โดยนายมณเฑียร ได้แต่ยิ้มตอบ

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร สอบถาม ส.ส. ว่ามีใครจะแสดงความเห็นอะไรหรือไม่ ทำให้ผู้บริหารพรรคคนหนึ่งเปิดประเด็นเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ที่เสนอให้ปรับและให้ พล.อ.ประวิตร นั่งตำแหน่งแทน พร้อมบอกกับ ส.ส.ว่า ใครเห็นด้วยขอให้ยกมือขึ้น

จากนั้นมี ส.ส. 4-5 คน ที่ปกติไม่ค่อยแสดงความคิดเห็น ลุกขึ้นรับลูกสนับสนุนให้มีการปรับ รมว.มหาดไทย โดยอ้างว่าไม่เอื้อต่อการเลือกตั้ง ทำให้ พล.อ.ประวิตร ปรามว่า “ถือว่าเป็นการแสดงความคิดเห็น ไม่เป็นไร หลังโหวตค่อยว่ากัน ผมจะลองคุยกับนายกฯดู แต่ตอนนี้ต้องโหวตให้เหมือนกัน 11 คน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ