ป้อม เขิน ไม่นั่งเก้าอี้นายกฯ ประชุมครม.นัดแรก ‘ตู่’ ร่วมถกจากกลาโหม ย้ำกำลังใจดี

Home » ป้อม เขิน ไม่นั่งเก้าอี้นายกฯ ประชุมครม.นัดแรก ‘ตู่’ ร่วมถกจากกลาโหม ย้ำกำลังใจดี



ป้อม-ป๊อก จูงมือ ยิ้มแย้ม ร่วมประชุม ครม. แต่ไม่นั่งเก้าอี้นายกฯ ไร้เงา ‘บิ๊กตู่’ เผยประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากกระทรวงกลาโหม ย้ำกำลังใจดี

เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 30 ส.ค.2565 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นครั้งแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรมว.กลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย

โดยเวลา 08.44 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงตึกสันติไมตรี โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ คณะทำงานตั้งแถวรอรับ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ลงรถด้วยท่าทีกระฉับกระเฉง ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยเข้าประคอง เมื่อเดินผ่านช่างภาพและสื่อมวลชน ได้โบกมือทักทาย แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องรับรองสีเหลือง โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รอรับเพื่อนำเข้าห้องรับรองทันที โดยใช้เวลาพูดคุย 20 นาที จากนั้นพล.อ.ประวิตร พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินมายังบริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ที่นายสุชาติ นำเสนอ ระหว่างที่พล.อ.ประวิตร เดินผ่านสื่อ ได้ทักทาย ยกมือรับไหว้พร้อมยิ้มแย้มแจ่มใส

ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมประชุมครม.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า จะประชุมผ่านคอนเฟอเรนซ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่พล.อ.ประวิตร จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 06.00 น. ทางทีมเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ผอ.สำนักงบประมาณ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้เดินทางเข้าพบสรุปข้อมูลวาระการประชุมครม.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหม โดยประชุมครม. ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เข้ามา อีกทั้งวันนี้พล.อ.ประวิตร จะไม่นั่งเก้าอี้นายกฯ ในการประชุม แต่จะนั่งเก้าอี้รองนายกฯ ที่เดิม คาดว่าเป็นการให้เกียรติพล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ระหว่างหยุดปฏิบัติหน้าที่

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ หลังถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่นายกฯ อะไรบ้างว่า ท่านก็ทำงานของท่าน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กำลังใจดี โอเค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมครม.วันนี้ นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เข้าร่วมประชุมที่ทำเนียบฯแล้ว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ