"ป็อกบา" ร่วมออกแบบ! อดิดาส เปิดตัวรองเท้าสตั๊ดมังสวิรัติรุ่นแรกของโลก (ภาพ)

Home » "ป็อกบา" ร่วมออกแบบ! อดิดาส เปิดตัวรองเท้าสตั๊ดมังสวิรัติรุ่นแรกของโลก (ภาพ)

ไม่น่าเชื่อว่าฟุตบอลและวัฒนธรรมมังสวิรัติจะเดินทางมาเจอกันได้ เมื่อ อดิดาส แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังได้เปิดตัวรองเท้าสตั๊ดมังสวิรัติรุ่นแรกของโลกที่ สเตลล่า แม็คคาร์ทนีย์ ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษและ ปอล ป็อกบา กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมมือออกแบบและสร้างสรรค์มันขึ้นมาด้วยกัน

โดยสตั๊ดรุ่นนี้มีชื่อว่า “Adidas Predator Freak” ผลิตมาจากวัสดุรีไซเคิลและวัสดุที่ไม่ผ่านกระบวนการจากสัตว์ 100 เปอร์เซนต์ในหนึ่งคู่ ราคาคู่ละ 280 ยูโร หรือประมาณ 10,857 บาท วางขายหน้าเว็บไซต์ของ อดิดาส แบบลิมิเต็ด อิดิชั่น ในวันที่ 22 ตุลาคม และจะวางขายในร้านค้าของ อดิดาส วันที่ 1 พฤศจิกายน

“ผู้มีวิสัยทัศน์ทั้งสองได้ร่วมมือกันกับเราเพื่อปลดล็อกศักยภาพของการออกแบบเพื่อผลักดันขอบเขตและสร้างโดยคำนึงถึงโลก” อดิดาส กล่าวในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขา ส่วนทาง ปอล ป็อกบา ผู้ร่วมออกแบบและคาดว่าจะประเดิมใช้คนแรกในเกมแดงเดือดที่จะถึงนี้ได้กล่าวว่า

“ผมเป็นนักฟุตบอล แต่ก่อนอื่น ผมมีความสนใจอย่างมากในด้านแฟชั่นและการออกแบบ ผมต้องการค้นหาสิ่งนี้ต่อไปเสมอ การร่วมงานกันครั้งนี้มันพิเศษสำหรับผมเพราะผมเป็นแฟนตัวยงผลงานของ สเตลล่า มาเป็นเวลานาน ดังนั้น เมื่อพวกเราได้มาคุยกันเมื่อปีที่แล้วและมีแนวคิดนี้ ผมสัมผัสได้ถึงโอกาสที่ดีที่จะสร้างสรรค์อะไรบางอย่าง”

“ตอนนั้นมันอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ ผมห่างจากการเล่นฟุตบอลไปนาน ดังนั้น มันจึงเป็นความรู้สึกน่าเหลือเชื่อที่สามารถโฟกัสกับบางสิ่งและผสมผสานความรักในเกมฟุตบอลกับความหลงใหลในไลฟ์สไตล์ของผม รองเท้าที่เราสร้างขึ้นกับ อดิดาส นั้นโดดเด่นกว่าใคร และผมรอไม่ไหวที่จะสวมมันลงสนามเร็วๆนี้”

สเตลล่า แม็คคาร์ทนีย์ ผู้ออกแบบรองเท้ารุ่นนี้ร่วมกับ ป็อกบา ก็ได้กล่าวว่า “การทำงานของฉันกับ อดิดาส เรายังคงผลักดันขอบเขตของเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นสูงพร้อมประสิทธิภาพการทำงาน ดังนั้น มันจึงน่าตื่นเต้นอย่างไม่น่าเชื่อที่จะได้ขยายสู่โลกของฟุตบอลร่วมกับ ปอล ป็อกบา การได้ยินว่าเขาหลงใหลในแฟชั่นมากแค่ไหน มันได้จุดประกายแรงบันดาลใจในการร่วมสร้างสรรค์รองเท้าอันเป็นเอกลักษณ์นี้”

“การทำงานร่วมกันในการออกแบบและการสะท้อนความคิดจากกันและกันเป็นประสบการณ์ที่สนุก และรองเท้านี้ก็หลอมรวมโลกของแฟชั่นและฟุตบอลได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นว่าเราจะยังคงสร้างสรรค์โดยคำนึงถึงโลกนี้ได้อย่างไร”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ