"ป็อกบา" คิดยังไง? หลัง ทีมชาติฝรั่งเศส ถูกยกขึ้นเป็นเต็ง 1 คว้าแชมป์ยูโร 2020

Home » "ป็อกบา" คิดยังไง? หลัง ทีมชาติฝรั่งเศส ถูกยกขึ้นเป็นเต็ง 1 คว้าแชมป์ยูโร 2020

พอล ป็อกบา ซูเปอร์สตาร์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังสื่อทั่วโลกพร้อมใจกันยกให้ ทีมชาติฝรั่งเศส ของตนขึ้นเป็นเต็งหนึ่งคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลยูโร 2020 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ด้วยความที่ “ทัพตราไก่” เดินทางมาทำศึกใหญ่แห่งทวีปยุโรปด้วยฐานะ “แชมป์ฟุตบอลโลก 2018” แถมขุมกำลังยังอัดแน่นไปด้วยดาวดังระดับโลกมากมายครบทุกตำแหน่งทั้งตัวจริงตัวสำรอง จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะถูกมองว่ามีโอกาสคว้าแชมป์สูงกว่าคู่แข่งทีมอื่น ๆ ชัดเจน

“บอกเลยว่าสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ คุณห้ามมองทุกอย่างสวยงามเกินไป ความจริงคือแค่คิดว่า ฝรั่งเศส มีโอกาสคว้าแชมป์เหนือกว่าทีมอื่น ๆ นั่นก็ถือว่าผิดแล้ว” ป็อกบา กล่าวกับ TF1

“ผมไม่ต้องการแบกภาระแรงกดดันให้มากจนเกินไปนัก และคิดว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนคงรู้สึกเหมือนกัน และเมื่อพวกเราไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเต็ง 1 เลยแม้แต่น้อย ทำให้การเตรียมความพร้อมสำหรับลุยศึกนี้เข้มข้นสุด ๆ”

“โอเค บางครั้งเวลาเรามีออร่าของแชมป์โลกแผ่ออกมาจากตัว อาจช่วยข่มขวัญคู่แข่งได้บ้าง แต่ขณะเดียวกันมันอาจย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองด้วยเช่นกัน เพราะมันทำให้กดดันกว่าปกติหลายเท่า โดยเฉพาะสำหรับคนที่ประสบการณ์ยังไม่สูงเท่าไหร่นัก”

“การถูกคาดหวังว่าจะต้องเล่นให้ดีที่สุดต่อเนื่อง ยิงประตู-แอสซิสต์ให้ได้ทุกนัด มันเป็นอะไรที่แย่มากจริง ๆ นะ ซึ่งมันเป็นเรื่องนอกเหนือจากการเล่นฟุตบอลไปแล้ว สุดท้ายเรื่องพวกนี้มันจะฆ่าเราเอง และผมไม่อยากให้เกิดขึ้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ