ปู พงษ์สิทธิ์ เตรียมรับมือ พวกตีกัน ด่ายับสันดาน รุงรังสังคม จี้ใช้กฎหมายจัดการ

Home » ปู พงษ์สิทธิ์ เตรียมรับมือ พวกตีกัน ด่ายับสันดาน รุงรังสังคม จี้ใช้กฎหมายจัดการ



ปู พงษ์สิทธิ์ เตรียมรับมือ พวกตีกัน ด่ายับสันดาน รุงรังสังคม จี้ใช้กฎหมายจัดการ

ไปร้องเพลงที่ไหนเป็นต้องเจอกลุ่มคนทะเลาะเบาะแว้งกัน สำหรับนักร้องเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ระดับตำนาน “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ล่าสุดมีคลิปไวรัลดังที่เจ้าตัวสั่งห้ามคนตีกันกลางคอนเสิร์ต ถึงขั้นหยุดร้องเพลง ด่าเดือดกลางเวที สอนใจวัยรุ่น

ล่าสุด ปู พงษ์สิทธิ์ เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว “คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน” ณ บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค ภายหลังจบงานเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 35 ปี พร้อมเผยมาตรการจัดการกับกลุ่มคนที่สร้างความเดือดร้อนภายในงาน

สปอยล์คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์…ถึงเพื่อน? “ก็จะได้ดูการเล่นดนตรีเต็มที่ ร้องเพลงเต็มที่ ผมเชื่อว่าแฟนเพลงรู้อยู่แล้วว่าผมมีแค่นี้ แขกรับเชิญก็มี แต่ยังไม่อยากพูดชื่อเขา เขาอาจจะไม่อยากให้พูดก็ได้ เชิญชวนครับให้มาเจอกัน มาร่วมสนุก สังสรรค์ บางคนอยู่ต่างจังหวัดก็คุยเฉพาะทางโซเชียล มาเจอตัวเป็นๆ”

จะได้ฟังตั้งแต่อัลบั้มแรกถึงล่าสุด? “ใช่ครับ ตามชื่อ ถึงเพื่อน คงจะไล่เลียงตั้งแต่ชุดแรกจนปัจจุบัน ดูแล้วกะจะให้ถึง 3 ชั่วโมง ไม่แข็งแรงเหมือนพี่เบิร์ด ธงไชย

เรื่องของสุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง? “สุขภาพก็ดีอยู่นะ หลายเดือนยังไม่ได้ป่วยเลย นี่จะถูกจับไปตรวจร่างกายแล้ว เป๊ก สัณณ์ชัย มันเจ้ากี้เจ้าการจะจับผมไปตรวจร่างกาย แบบตรวจใหญ่เลยครับ วันที่ 9 ธ.ค. นี้ โดนหมอแหย่หน้า แหย่หลัง(หัวเราะ)”

โหยหาคอนเสิร์ตใหญ่ๆ? “นักดนตรีก็อยากเล่นดนตรีครับ แล้วผมก็เคยชินกับการนอนโรงแรม อยู่บนรถ ช่วงโควิด-19 อยู่บ้านมาก ที่บ้านก็รำคาญ ตื่นมายังงงๆ ว่าอยู่บ้านอีกละ เป็นช่วงปรับตัวกับครอบครัว เขาไม่คุ้นกับผม ก็ดีเหมือนกัน”

ฝากคอนเสิร์ต? “18 ก.พ. 2566 ที่จะถึงนี้ครับ ก็เชิญชวนมาเจอกันครับ”

เตรียมมาตรการต้อนรับคนอย่างไร? “อ้อมๆ ว่าคนตีกันมั้ย การเล่นดนตรีในที่ปิดใครตีกันก็โง่ละ ตีกันก็ไปไหนไม่รอด ไม่น่าจะมีคนโง่อย่างนั้น แต่ว่าแน่นอนครับ สิ่งสำคัญที่เป็นมาตรการ เขาอนุญาตให้จัดงานคือเราต้องมีความพร้อมในเรื่องนี้ ไปเสนอเขาด้วย มีรปภ.ยังไง เข้า-ออกยังไง ทางหนีอยู่ไหน เกิดอุบัติเหตุแล้วไปไหน ใครก่อเรื่องแล้วจะเจอใคร มีทุกอย่างครับ ปลอดภัย 100%

ที่ผ่านมาจัดการกับคนกลุ่มนี้ยังไง ดำเนินคดีไหม? “ควรจะดำเนินคดีนะ เรื่องนี้ที่เกิดความลุกลามไปเรื่อย ไม่บังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะต่างจังหวัด จับไปก็ไปคุยกันแล้วก็ปล่อย เด็กพวกนี้มันก็เสียสันดาน เพราะมันไม่เคยถูกลงโทษ”

เสียใจไหม ไปเล่นคอนเสิร์ตทีไรก็จะเจอกลุ่มเล็กๆ แบบนี้? “อุ๊ย มันทำลายความสามารถ ถ้ามีความสามารถ 10 เหลือ 7 เพราะว่าพวกนี้ เป็นผมเรียกร้องให้บังคับใช้กฎหมาย เหมือนกับน้องในข่าวที่ไปทะเลาะกันในงานแต่งงานเขา แล้วเขาก็ไม่ยอมความแล้วก็เอาเรื่อง”

ไม่เห็นด้วยกับการทะเลาะ? “คือให้บังคับใช้กฎหมาย อย่าไปนั่งคุยกัน มันต้องลงโทษ ยังมีเด็กด้วยเหรอ เด็กเดี๋ยวนี้เขาเรียกร้องว่าเขาโต เขาอยากผมยาว อยากเรียกร้องสิทธิ์เขา แต่มันมีจำพวกที่เป็นพวกขยะ ก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย คือคุณต้องการสิทธิ์ แต่คุณไม่เคารพสิทธิ์คนอื่น ไม่รู้สังคมจะอยู่ยังไง ถ้าไม่มีกฎหมายบังคับใช้”

คอนเสิร์ตที่ไปเล่น ตีกันไปแล้ว 99%? “เยอะจริง แต่มันก็จะเกิดขึ้นเวลาเป็นโอเพ่นนะ ถ้าเป็นที่ปิดก็ไม่มี พวกนี้เขารู้ มันไม่โง่หรอกแต่มันเป็นสันดาน”

มองว่าเขาเรียกร้องความสนใจหรือเปล่า? “ไม่อ่ะ มันไม่ได้เรียกร้องความสนใจ รู้ว่าคนเกลียด แต่ก็ประพฤติเป็นสันดานไป 10 คนก็อาจจะมีสัก 1 คนเป็นแบบนั้น”

คลิปไวรัลที่ออกมาก็เห็นออกมาสอนวัยรุ่นไป 1 แมตซ์?จริงๆ ผมไม่ได้สอนนะ ผมด่า ผมไม่ได้ถือดีไปสอนอะไรเขาหรอก แต่พวกนี้ผมว่ารู้ทุกอย่าง แต่อยากจะทำ

อยากจะบอกอะไรกับคนที่ทะเลาะเบาะแว้ง?ไปตายซะ อยู่ไปก็รกแผ่นดิน มันรุงรังสังคม น่ารำคาญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ