ปูพรมค้นหาอยู่ 3 วัน ทหาร 3 นายหลงป่า ขึ้นสำรวจเส้นทาง เจอสภาพอิดโรย

Home » ปูพรมค้นหาอยู่ 3 วัน ทหาร 3 นายหลงป่า ขึ้นสำรวจเส้นทาง เจอสภาพอิดโรย



ปูพรมค้นหาอยู่ 3 วัน ทหาร 3 นายหลงป่า ขึ้นสำรวจเส้นทาง เจอในสภาพอิดโรย เผยอุปสรรคการค้นหา ทั้งพื้นที่รกทึบ สัตว์ป่า โขลงช้าง ล่าสุดอาการปลอดภัย

วันที่ 19 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสมพงษ์ มากมณี รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องออกสำรวจทางหลวงหมายเลข 4189 เส้นทางน้ำตกป่ายอดเหลือง-กะทูน รอยต่อระหว่าง ต.นาเหรง อ.นบพิตำ และ ต.กำทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเส้นทางเก่าแก่ระหว่าง 2 อำเภอดังกล่าว ซึ่งระหว่างที่มีการออกสำรวจได้มีทหาร 3 นายพลัดหลงป่า ไม่สามารถติดต่อได้

โดยทหารทั้ง 3 นายประกอบด้วย พ.อ.ดุสิต เกสรแก้ว, จ.ส.อ.จีนะศักดิ์ สมทบ และ ส.อ.ณัฐวุฒิ ชูวัจนะ สังกัดกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้สูญหายเข้าไปในป่า เขตอุทยานเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช ซึ่งพลัดหลงกับคณะเดินป่าตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งทหารจากกองทัพภาคที่ 4 เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนับ 100 คน ออกปูพรมค้นหา

จากการออกค้นหาตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทั้งภาคพื้นดินและอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยกองทัพภาคที่ 4 ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจป่าบริเวณโดยรอบ แต่ยังไม่พบทหารทั้ง 3 แต่อย่างใด เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นป่าใหญ่ รกทึบ เป็นผืนป่าขนาดใหญ่ ที่ครอบคลุมหลายจังหวัดในภาคใต้ และยังมีสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่ โดยเฉพาะโขลงช้างป่าที่อาจจะทำอันตรายต่อทีมค้นหาและทหารที่สูญหายได้ จึงจำเป็นต้องให้ผู้ร่วมค้นหาระวัดระวังเป็นพี่เศษเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (19 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าได้พบนายทหารทั้ง 3 แล้วอยู่ในป่าบนหุบเขาเขตพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้ลำเลียงลงจากพื้นที่ป่าไปยัง อ.พิปูน รายงานแจ้งว่าทหารทั้ง 3 นายอยู่ในสภาพอิดโรยหลังจากหลงป่าเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งไปให้แพทย์ดูอาการ ล่าสุดทราบว่าปลอดภัยแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ