"ปูติน" ฉุนควันออกหู เซเลบรัสเซียจัด "ปาร์ตี้เกือบนู้ด" เจ้าตัวขอโทษ ยอมรับเสียงประณาม

Home » "ปูติน" ฉุนควันออกหู เซเลบรัสเซียจัด "ปาร์ตี้เกือบนู้ด" เจ้าตัวขอโทษ ยอมรับเสียงประณาม

“ปูติน” ฉุนควันออกหู หลังเซเลบบริตี้รัสเซียจัดปาร์ตี้เกือบนู้ด รู้สึก “ไม่ประทับใจเลย”

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน และทางการรัสเซียออกมาแสดงอาการฉุนควันออกหู หลังเซเลบบริตี้รายหนึ่งจัดงานปาร์ตี้ที่ทั้งผู้ร่วมงานในสภาพที่เหมือนไม่ได้ห่มกายด้วยเสื้อผ้า เช่นแขกรายหนึ่งที่สวมถุงเท้าเพื่อปกปิดของสงวนเท่านั้น ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

การจัด “ปาร์ตี้เกือบนู้ด” ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งในกรุงมอสโกเมื่อเร็ว ๆ นี้ กลายมาเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดกระแสตีกลับมากมายจากเหล่าผู้มีอำนาจในเครมลินที่กำลังเดินหน้าเผยแพร่ข้อมูลความเชื่อแนวอนุรักษ์นิยมสู่สังคมเพื่อระดมแรงหนุนการทำสงครามกับยูเครนที่ล่วงเลยมาเกือบ 2 ปีแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า มีคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ไปตามสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งแสดงให้เห็นโฆษกของ ปธน.ปูติน ขณะนั่งฟังคำอธิบายจากหนึ่งในเซเลบบริตี้คนหนึ่งที่ไปร่วมงาน

ขณะที่สื่อ Baza ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า มีความใกล้ชิดกับแหล่งข่าวด้านความมั่นคง รายงานว่า เหล่าทหารที่สู้รบอยู่ในยูเครนคือคนกลุ่มแรกๆ ที่ออกมาร้องเรียน หลังได้เห็นคลิปและภาพจากงานซึ่งผู้นำรัสเซียก็ได้เห็นแล้วเช่นกัน และรู้สึก “ไม่ประทับใจเลย”

ดมิทรี เพสคอฟ โฆษกของปูติน บอกผู้สื่อข่าวเมื่อวันพุธว่า ตนไม่ขอให้ความเห็นต่อกรณีอื้อฉาวนี้ ขณะที่ มาเรียน ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า งานดังกล่าว “ทำให้ผู้เข้าร่วมงานแปดเปื้อน” ตามรายงานข่าวของสื่อ Ura.ru

ขณะเดียวกัน มีปฏิกิริยาสะท้อนกลับรุนแรงจากทางการรัสเซีย สมาชิกสภาและบล็อกเกอร์ที่หนุนรัฐบาลเครมลิน รวมทั้ง สื่อของรัฐทั้งหลายและกลุ่มองค์กรศาสนาคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ ต่อเรื่องนี้ออกมาอย่างมากมายและเป็นข่าวหน้าหนึ่งจนกลบข่าวประเด็นเงินเฟ้อและราคาไข่ไก่ที่พุ่งสูงติดต่อกันมาหลายวันแล้ว

งานปาร์ตี้ฉาวนี้จัดขึ้นที่ไนท์คลับ มูตาบอร์ (Mutabor) เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา โดย อนาสเตเชีย (นาเชีย) อิวลีวา บล็อกเกอร์ชาวรัสเซีย และมีนักร้องผู้มีชื่อเสียงหลายคนเข้ามาร่วมในสภาพเกือบเปลือยเปล่า

รายงานข่าวระบุว่า นักร้องแรปเปอร์หนุ่มที่สวมเพียงถุงเท้าข้างเดียวถูกสั่งจำคุกเป็นเวลา 15 วัน และถูกปรับเป็นเงิน 200,000 รูเบิล หรือ ราว 2,182 ดอลลาร์ สำหรับการมีส่วนร่วมการทำโฆษณาชวนเชื่อว่าด้วย “การมีสัมพันธ์ทางเพศที่ผิดจารีต” ขณะที่ แขกผู้มีชื่อเสียงรายอื่น ๆ ถูกสปอนเซอร์ยกเลิกสัญญา หรือไม่ก็ถูกถอดออกจากโปรเจคที่กำลังจะเริ่มไปแล้ว เพราะการเข้าร่วมงานในสภาพดังกล่าว

และหลังมีรายงานข่าวกระแสโต้กลับนี้ออกมา อิวลีวา ได้ออกวิดีโอขอโทษต่อสังคมถึง 2 คลิป โดยระบุว่า เสียใจต่อการกระทำของตนเองและสมควรโดนประณามและลงโทษดังที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความหวังว่า จะได้ “โอกาสอีกครั้ง” ด้วย ขณะที่ ผู้มีชื่อเสียงหลายคนที่มาร่วมงานก็อัดคลิปขอโทษออกมาเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ