ปุ้มปุ้ย ซื้อบ้านหรู 12 ล้าน เซอร์ไพรส์ กวินท์ โอนเงินสดโปะ ลั่น อำนาจดอกเบี้ยมันโหด

Home » ปุ้มปุ้ย ซื้อบ้านหรู 12 ล้าน เซอร์ไพรส์ กวินท์ โอนเงินสดโปะ ลั่น อำนาจดอกเบี้ยมันโหด



ปุ้มปุ้ย ซื้อบ้านหรู 12 ล้าน เซอร์ไพรส์ กวินท์ โอนเงินสดโปะ ลั่น อำนาจดอกเบี้ยมันโหด

ครอบครัวนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นสายเปย์ ซัพพอร์ตซื้อของขวัญให้เป็นรางวัลชีวิตกันแทบจะทุกโอกาส สำหรับ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา และสามีหนุ่ม กวินท์ ดูวาล กับการสร้างครอบครัวที่อบอุ่น ล่าสุดภรรยาได้ตัดสินใจโปะเงินบ้าน 12 ล้าน เซอร์ไพรส์ กวินท์ เป็นของขวัญปีใหม่ เรียกว่าเพื่อครอบครัวจะแพงแค่ไหน ก็ไหว โอนไปเลยทีเดียวให้มันจบๆ จะได้ไม่เสียค่าดอกเบี้ย

โดย ปุ้มปุ้ย ได้เปิดใจผ่านรายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43 : “ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา” รับบทหัวหน้าครอบครัวเเทนสามี??” ถึงการผ่อนบ้านว่า เพราะว่าอำนาจของดอกเบี้ยมันโหด เราแค่คิดว่าเราอยากได้บ้านหลังนี้ ก็แค่กู้เงินเองง่ายๆ เราก็แค่ดาวน์และผ่อนไปเรื่อยๆ

แล้วตอนนั้นที่เรากู้มันเป็นโปรโมชั่นผ่อนต่ำ อยู่ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตอนนี้ครบ 3 ปีแล้ว พอ 3 ปีปุ๊บมันจะมีการรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยมันจะสูงขึ้น ก็เลยไปหยิบบิลสิ้นเดือนที่เขาบอกว่าเงินที่เราส่งไปทั้งหมดเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ เท่านั้นแหละ ตอนเช้าโปะเลย คนจะคิดว่าดอกเบี้ย 2.75 หรือ 3 เปอร์เซ็นต์ มันก็นิดหน่อยเอง จริงๆ แล้วมันคือ 3 เปอร์เซ็นต์ของยอดกู้ทั้งหมด ตกเป็นดอกเท่าไหร่ล่ะ

โดย มารี เบิร์นเนอร์ เสริมว่า คนไทยติดนิสัยผ่อนมากเลย ประเทศอื่นไม่เป็นขนาดนี้นะ ทุกคนจะซื้ออะไร ไม่มีใครคิด คิดแค่ว่ายอดผ่อนต่อเดือนเท่าไหร่ แต่ถ้าเราลองคำนวณดู อย่าซื้อบ้าน 20-30 ปี ลองคูณดูจากบ้านราคา 10 ล้านเป็น 20 ล้าน

ปุ้มปุ้ย กล่าวเพิ่มเติมว่า มันจะมีอยู่คำหนึ่งที่ทำให้เรากล้าผ่อน คือเราจะเอาเงินที่มีอยู่ไปหมุน วิธีคิดของปุ้ยก็คือเรามีวิธียังไงที่จะเอาเงินก้อนนี้ไปหมุน แล้วกำไรของมันล่ะ ถ้ามันเทียบกับดอกเบี้ยที่เอาไปกู้บ้าน ไม่คุ้ม ก็ปรึกษากวินท์ตอนกลางคืน กวินท์บอก ‘เราไม่มีนะ’ จบปะ คำนี้แยกย้ายเข้านอน แต่ตอนโอน คือเราไม่รู้ว่ามันสามารถปิดสินเชื่อผ่านแอพลิเคชั่นได้ เพราะมันเป็นเงินหลับสิบล้าน

บังเอิญว่าเรามีเงินอยู่ในบัญชีถึงพอดี เราก็ลองกดดู เราเข้าใจว่าจะเหมือนโอนเงินว่า กดยืนยันหรือกดไม่ พอกดมันก็ไปเลย มันไม่มีบอกให้ยืนยันอะไรทั้งนั้น เราก็อัดคลิปร้องไห้ หลังกล้องนางเดินมาบอกเราว่า ‘ขอโทษนะ’ ขอดทษที่ไม่มีให้ แต่เขาก็มีความพยายามที่จะออกให้ได้มากที่สุดที่เขาจะมี ซึ่งเราหาเงินได้มากกว่า เขาก็จะใช้ระบบแบบให้เราจ่ายก่อน แล้วเขาได้เงินมาก็จะผ่อนคืน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ