ปีศาจแดงแถลง ราล์ฟ รังนิก ลาตำแหน่งที่ปรึกษาสโมสร – โฟกัสคุมทีมชาติออสเตรีย

Home » ปีศาจแดงแถลง ราล์ฟ รังนิก ลาตำแหน่งที่ปรึกษาสโมสร – โฟกัสคุมทีมชาติออสเตรีย



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงยืนยันว่า ราล์ฟ รังนิก อดีตผู้จัดการทีม และที่ปรึกษาของสโมสรในปัจจุบันได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปโฟกัสกับการทำหน้าที่คุมทีมชาติออสเตรีย

สำหรับ รังนิก เข้ามาคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะกุนซือชั่วคราวเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว พาทีมทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจนักหลังจบในอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก และคว้าแชมป์ในรายกายใดๆมาครองไม่ได้เลย

อย่างไรก็ตามอดีตเฮดโค้ชวัย 63 ปีได้ผันตัวไปนั่งตำแหน่งที่ปรึกษาสโมสโมสรหลังจบฤดูกาล เนื่องจาก “ปีศาจแดง” ได้กุนซือคนใหม่อย่าง เอริก เทน ฮาก

Soccer Football – Premier League – Crystal Palace v Manchester United – Selhurst Park, London, Britain – May 22, 2022 Manchester United interim manager Ralf Rangnick acknowledges fans after the match Action Images via Reuters/John Sibley EDITORIAL USE ONLY.

 

ถึงกระนั้นเมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย. รังนิก ได้ประกาศว่าเขาได้รับตำแหน่งเป็นกุนซือทีมชาติออสเตรียคนใหม่ด้วยสัญญา 2 ปีหรือถึงปี 2024 พร้อมรับงานเป็นที่ปรึกษาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ควบคู่ไปด้วย

ถึงกระนั้นล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ค. แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ว่า รังนิก ขออำลาบทบาทที่ปรึกษาขอสโมสร เพื่อพุ่งสมาธิไปที่การคุมทัพออสเตรียอย่างเต็มตัว “เราขอขอบคุณ ราล์ฟ รังนิก สำหรับความพยายามของเขาในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา

“ด้วยข้อตกลงร่วมกัน ตอนนี้ ราล์ฟ จะโฟกัสไปที่บทบาทใหม่ของเขาในฐานะผู้จัดการทีมทีมชาติออสเตรียเท่านั้น และจะไม่รับบทบาทที่ปรึกษาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เราขออวยพรให้ ราล์ฟ โชคดีสำหรับบทต่อไปในอาชีพการงานของเขา”

ทั้งนี้สถิติการคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ของ รังนิก ตลอด 29 นัดอยู่ที่ชนะ 11 เสมอ 10 และแพ้ 8 นัดทุกรายการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ