ปีนี้ตร.ถูกลงโทษ165 นาย สั่งทบทวนตำแหน่ง รองผู้การพายิ่งลักษณ์หนี

Home » ปีนี้ตร.ถูกลงโทษ165 นาย สั่งทบทวนตำแหน่ง รองผู้การพายิ่งลักษณ์หนี



เผยปีนี้มีตำรวจโดนลงโทษ 165 นาย ไล่ออก 133 ปลดออก 32 สั่งทบทวนตำแหน่งรองผู้การพายิ่งลักษณ์หนี หลังมีชื่อกลับเข้ารับราชการ ได้ 2 ปีแล้ว

วันที่ 25 ก.ค.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2565 ซึ่งพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายว่า เดือนก.ค.นี้ มีข้าราชการตำรวจลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 20 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 19 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 1 ราย

ทั้งนี้ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ค. มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 165 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 133 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 32 นาย นอกนั้นเป็นวาระการประชุมรับรองรายงานการประชุมของคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจทั่วไป

ส่วนกรณีของพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรอง ผบก.น.5 ซึ่งเคยถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเอาผิดทางวินัยร้ายแรงและถูกดำเนินคดีตามมาตรา 157 หลังพบว่ามีความผิดใช้รถผิดกฎหมายพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีการฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีรับจำนำข้าวเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2560 ซึ่ง บช.น. มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และติดตามตัวมาดำเนินคดี แต่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ไม่เดินทางมาและไม่สามารถติดต่อได้

โดยหลังผ่านไป 3 ปี ปรากฏมีชื่อของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ กลับเข้ารับราชการตำรวจเมื่อปี 2563 และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รอง ผบก.1 บก.อก.บช.ภ.4 นั้น ทางพล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ทางที่ประชุมให้นำกลับไปทบทวน เพื่อความรอบคอบเรื่องระเบียบ กฎหมาย และสิทธิประโยชน์ของผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ได้มีรายเดียวมีหลายกรณีที่คณะกรรมการให้กลับไปทบทวนใหม่ ซึ่งไม่ได้กำหนดระยะเวลา ส่วนจะกลับเข้าที่ประชุมใหม่เมื่อใดจะต้องพิจารณาเป็นรายเรื่องไป เพราะวันนี้มีหลายเรื่องที่ต้องนำกลับไปทบทวน

นอกจากนี้พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยังกล่าวถึงกรณีตำรวจสิงคโปร์ออกหมายแดงหญิงไทยและสามีสิงคโปร์ ฉ้อโกงรับออเดอร์นาฬิกา-กระเป๋าแบรนด์หรู มูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท ว่า มีการประสานข้อมูลทางข้างระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนความร่วมมือทางการทูตมีความร่วมมือแบบไม่เป็นทางการส่วนหนึ่ง

ส่วนการติดตามตัวขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลการติดตามตัวว่าเจอแล้วหรือยัง ทั้งนี้มีการประสานข้อมูลระหว่างตำรวจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตลอด ส่วนยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้นยังตอบไม่ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ