ปิด รพ.สนามคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กแม่คือ รักษาโควิดหายแล้ว 26 ราย

Home » ปิด รพ.สนามคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กแม่คือ รักษาโควิดหายแล้ว 26 ราย

ปิดโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ เทศบาลตำบลแม่คือ จ.เชียงใหม่ หลังการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 3 ของเด็กเล็ก ผู้ปกครอง และครูพี่เลี้ยงที่ติดเชื้อโควิด 27 คน เป็นลบ 26 ราย เหลือ 1 ราย กักตัวยังไม่ครบกำหนด 14 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 พ.ค.) สถานการณ์โควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ ทางสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้น 40 ราย ยอดสะสมระลอกใหม่  3,766 ราย รักษาหาย 2,498 ราย อยู่ใน รพ.1,261 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 7 ราย ขณะที่คลัสเตอร์เรือนจำกลางเชียงใหม่ ติดเชื้อ 239 ราย (ไม่รวมยอดกับจังหวัด)

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ในวันนี้ถือเป็นข่าวดีอย่างหนึ่งของชาวเชียงใหม่ โดยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามการปิดโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ เทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กเล็กอายุ 2-4 ขวบ 16 คน และเด็กโต 3 คน มารอรับบุตรหลาน ที่รักษาและสังเกตอาการครบตามเวลาที่กำหนด 14 วันกลับบ้าน โดยมีพิธีสู่ขวัญ และรับน้ำมนต์จากพระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นการให้พรก่อนเดินทางกลับบ้าน

สำหรับโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจแห่งนี้ ตั้งขึ้นเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา หลังผลตรวจยืนยันพบว่าเด็กเล็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ติดเชื้อ 16 คน หลังการตรวจคัดกรองเชิงรุกพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม เป็นเด็กในครอบครัว 3 ราย ผู้ปกครอง 5 รายและ ครูพี่เลี้ยง 3 ราย รวมผู้ติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กแหงนี้จำนวน 27 คน

ซึ่งล่าสุดทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ครั้งที่ 3 เป็นลบทั้งหมด และสามารถกลับบ้านได้แล้ว 26 คน เหลืออีก 1 คนเท่านั้นที่ยังถูกส่งไปกักตัวที่โรงพยาบาลแม่และเด็กให้ครบ 14 วันตามกำหนด

สำหรับเด็กและผู้ปกครองที่กลับสู่บ้านเรือนของตัวเองนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด และขอให้กักตัวอยู่กับบ้าน งดเว้นการเดินทางออกนอกพื้นที่ หรือไปแหล่งชุมชน  7-14 วัน เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อ และเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนที่อาศัยในชุมชนด้วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ติดตามอาการต่อเนื่องอีกระยะหนึ่ง   

นอกจากนี้แล้ว ยังได้แบ่งข้าวของบริจาคที่ยังเหลือให้กับครอบครัวของเด็กเล็กที่จะต้องไปกักตัวค่อที่บ้านต่อ

  • เชียงใหม่ช็อก เด็ก 4-6 ขวบ นับสิบราย ติดโควิด-19 จากครูประจำศูนย์เด็กเล็ก
  • ติดตามข่าวสารและสถานการณ์ COVID-19 ได้ที่นี่ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ