ปิดตำนาน 37 ปี "ข้าวมันไก่ปากเกร็ด" ประกาศปิดกิจการ เซ่นพิษโควิด-19

Home » ปิดตำนาน 37 ปี "ข้าวมันไก่ปากเกร็ด" ประกาศปิดกิจการ เซ่นพิษโควิด-19

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 15 กรกฎาคม 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ “ร้านข้าวมันไก่ปากเกร็ด” ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง ที่เปิดมานานกว่า 37 ปี เคยมีรายการโทรทัศน์หลายช่องมาถ่ายทำออกอากาศ หลังทราบข่าวว่าร้านดังกล่าวประกาศปิดกิจการ

น.ส.กรองแก้ว ทรงสุวรรณ เจ้าของร้านเล่าว่า ตนกับสามีจำเป็นต้องปิดกิจการ เนื่องจากพิษโควิด-19 ทำให้ต้องปิดๆ เปิดๆ มาหลายครั้งแล้ว ที่ผ่านมามีค่าใช้จ่ายสูงมาก ต้องจ้างลูกน้อง ถ้าจะเปิดขายต่อ ไม่รู้ว่าจะไหวหรือเปล่า ไม่รู้จะไปทางไหนดี  ที่สำคัญคือค่าเช่าตึกเป็นค่าใช้จ่ายสูงมากต่อเดือน ต้องคืนตึกไปก่อนเพื่อตัดภาระเรื่องจ่ายค่าเช่า ส่วนหลังจากนี้จะไปทำอะไรต้องดูอีกที

ตนทราบดีว่าสถานการณ์ตอนนี้ ร้านทุกร้านแย่เหมือนกันหมด บางร้านที่ยังไม่ได้ปิด อาจจะเพราะเป็นห่วงลูกน้อง ส่วนร้านของตนส่งลูกน้องกลับภูมิลำเนาไปหมดแล้ว จึงไม่มีห่วง ตนคิดว่าหยุดแค่นี้ดีกว่า ถือว่าเจ็บน้อยหน่อย ตอนที่เปิดร้านเดือดร้อนหนักมาก ขายของบางวันก็ไม่พอค่าใช้จ่าย บางวันที่ปิดร้านก็ต้องไปหาสินค้าอย่างอื่นขายแทน เพื่อหาค่าแรงให้ลูกน้อง

ส่วนลูกค้าหลังจากทราบข่าวว่าเลิกกิจการ ได้ติดต่อมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ทางร้านขอขอบคุณมาก แต่คิดดูแล้วไม่น่าจะเปิดต่อได้ ตนขายข้าวมันไก่มานานกว่า 30 ปี ผูกพันกับลูกค้าเหมือนญาติ พอเช้ามาก็จะเจอหน้ากันเป็นประจำเกือบทุกวัน เมื่อมาเลิกกิจการในวันนี้ ยอมรับว่าใจหาย แต่ก็ต้องเลิกเพราะถ้าทำต่อ อยู่ต่อไม่รู้จะเอาทุนจากไหนมาประคองร้านได้ในสภาพเช่นนี้

สุดท้านนี้ถ้ารัฐบาลพอจะช่วยได้ ก็อยากให้ไปช่วยคนที่ป่วยก่อนอันดับแรก หลายคนป่วยแต่ไม่มีเตียง และไม่มีอุปกรณ์ที่จะรักษา 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ