ปิดฉาก 9 ปี! "บัตต์" ประกาศลาเก้าอี้หัวหน้าอะคาเดมีผีแดงแล้ว

Home » ปิดฉาก 9 ปี! "บัตต์" ประกาศลาเก้าอี้หัวหน้าอะคาเดมีผีแดงแล้ว



ปิดฉาก 9 ปี! "บัตต์" ประกาศลาเก้าอี้หัวหน้าอะคาเดมีผีแดงแล้ว

นิคกี้ บัตต์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนานักเตะเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังจากทำงานรับใช้สโมสรมายาวนานถึง 9 ปี

อดีตกองกลางปีศาจแดง เคยลงเล่นให้สโมสรในฐานะนักเตะเกือบ 400 นัด ในช่วงระหว่างปี 1992-2004 โดยบัตต์เข้ารับงานตำแหน่งโค้ชทีมสำรองของผีแดงเมื่อปี 2012 ก่อนจะถูกขยับมานั่งเก้าอี้หัวหน้าอะคาเดมีช่วงต้นปี 2016 ก่อนมีส่วนช่วยผลักดันผู้เล่นเยาวชนมากมายให้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ อาทิ มาร์คัส แรชฟอร์ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, เมสัน กรีนวูด รวมถึง อักเซล ตวนเซเบ

“หลังจากที่เติบโตมาจากระบบอะคาเดมีและลงเล่นไปเกือบ 400 นัดให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้กลับมาทำงานกับดาวรุ่งรุ่นใหม่ๆ เพื่อให้พวกเขาได้เดินไปตามเส้นทางเดียวกัน”

“ผมภูมิใจที่ได้มีบทบาทในการช่วยให้บรรดานักเตะดาวรุ่งของเราได้มีโอกาสเติมเต็มศักยภาพของตัวเอง และผลลัพธ์ก็เห็นได้อย่างชัดเจนจากจำนวนนักเตะท้องถิ่นที่เพิ่มมากขึ้นในทีมชุดใหญ่”

“ผมรู้ตั้งแต่ตอนที่ผมเป็นนักเตะแล้วว่ามันเป็นเรื่องยากแค่ไหนที่ต้องอำลาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่มันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะมองหาความท้าทายใหม่ๆ ในอาชีพ และผมก็มองหาโอกาสที่จะสานต่อจากประสบการณ์ที่ผมมีที่นี่ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา” บัตต์ วัย 46 ปีร่ายยาว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ