ปิดฉาก เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท นโยบาย พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ไปต่อ

Home » ปิดฉาก เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท นโยบาย พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ไปต่อ

เงินดิจิทัล

ปิดฉาก เงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบาย พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ไปต่อเพราะ ใช้จำนวนปริมาณใกล้เคียงนโยบายสวัสดิการ พรรคก้าวไกล

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการเลขานุการและโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย แถลงเรื่อง เงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่มีการนำเสนอนโยบายช่วงหาเสียง ว่า ในส่วนของนโยบายเงินดิจิทัล วอลเล็ต 1 หมื่นบาท ของพรรคเพื่อไทย เรายังเห็นถึงความจำเป็นในนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในภาวะที่ประเทศอ่อนแอ แต่นโยบายดังกล่าวต้องใช้งบประมาณกว่า 5.6 แสนล้านบาท ขณะที่พรรคแกนหลักต้องใช้เงินในปริมาณที่ใกล้เคียงกันสำหรับนโยบายด้านสวัสดิการ เราจึงต้องพับโครงการนี้ไปก่อน

-1

โดยในที่ประชุมวันนี้ ได้หารือเพื่อเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นสำคัญที่เป็นแรงผลักในการขับเคลื่อนประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการส่งออกในภาวะที่ตลาดโลกซบเซา , การดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) โดยใช้การตอบสนองความต้องการของนักลงทุนโดยใช้มาตรการเฉพาะ , ภาวะหนี้เสียของ SME รวมถึงการแก้ไขปัญหาเข้าถึงแหล่งทุน และการหาแหล่งทุนให้ SME ในรูปแบบใหม่ , ระบบภาษีที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย , การคว้าโอกาสจากกำลังซื้อจากสังคมสูงวัย , การยกระดับระบบสาธารณสุขประเทศเพื่อลดภาระและผลกระทบจากสังคมสูงวัย และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศเอลนินโย่ ที่ส่งกระทบต่อการส่งออกสินค้าเกษตรของไทย และการยกระดับระบบชลประทาน

  • ศิธา ซัด ส.ว.จเด็จ กลางรายการ ปม รัฐบาลแห่งชาติ ลั่น 9 ปียังไม่พอหรือ ?
  • รังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกล แซวแรง ประยุทธ์ ไม่โชว์สปิริต แสดงความยินดี
  • สนธิญา แจงส่งหนังสือขอโทษ เสรีพิศุทธ์ แค่ทำตามคำแนะนำ ลั่น พร้อมสู้คดีในชั้นศาล

นายเผ่าภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมยังได้หารือถึงประเด็นการสร้างรายได้ใหม่ให้กับประเทศ เพื่อชดเชยกับรายจ่ายทางการคลังที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเชื่อมตลาดคาร์บอนเครดิตไทยให้สู่สากล เพื่อให้มีราคาสูงพอที่ภาคธุรกิจมีแรงจูงใจ การต่างประเทศในยุคที่ห่วงโซ่อุปทานโลกปั่นป่วน จุดยืนด้านข้อตกลงทางการค้า การปรับค่าแรงที่เหมาะสม และเพิ่มประสิทธิภาพภาคการเกษตรของประเทศ รวมถึงการสร้างรายได้ใหม่โดยการสร้างพื้นที่สีเขียว และการออกโฉนดแบบมีเงื่อนไขผูกกับพื้นที่สีเขียว

-2

ในส่วนของการประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน ที่มี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธาน ที่จะประชุมที่พรรคเพื่อไทย ในวันที่ (6 มิ.ย. 66) ทางพรรคเพื่อไทย คงจะได้นำเสนอนโยบายเพื่อพูดคุยกับทางพรรคร่วม เช่น เรื่องค่าแรง เขตธุรกิจใหม่ เพื่อหาจุดลงตัว และ ทำงานร่วมกันได้ เชื่อว่าจะเป็นนโยบายที่สอดคล้องกัน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ