'ปาวีณา' ขออายัดศพ ไขปริศนา ด.ช.6 ขวบดับ แม่ช็อก ตื่นมาเห็นลูกเป็นศพที่ประตู

Home » 'ปาวีณา' ขออายัดศพ ไขปริศนา ด.ช.6 ขวบดับ แม่ช็อก ตื่นมาเห็นลูกเป็นศพที่ประตู



‘ปาวีณา’ ขออายัดศพ ไขปริศนา ด.ช.6 ขวบดับ แม่ช็อก ตื่นมาเห็นลูกเป็นศพที่ประตู เชือกคล้องที่คอ แม่-พ่อเลี้ยงยืนยันความบริสุทธิ์ ตร.เตรียมส่งศพชันสูตร

วันที่ 7 มิ.ย.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.อก.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อติดตามกรณีเด็กชายวัย 6 ขวบ ผูกคอกับลูกบิดประตูเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

หลังมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเด็กชายอายุ 6 ขวบ ผูกคอกับลูกบิดประตูเสียชีวิตในห้องพักอย่างมีเงื่อนงำ โดยเด็กอาศัยอยู่กับแม่และมีพ่อเลี้ยง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งแม่ได้นำส่งโรงพยาบาล โดยแจ้งกับโรงพยาบาลว่าไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ชาวบ้านและหลายคนติดใจสงสัยสาเหตุการตาย เพราะไม่เชื่อว่าเด็ก 6 ขวบ จะสามารถผูกคอตายได้ กระทั่งเด็กเสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าวันนี้

เบื้องต้น นางปวีณา ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดศพเด็กไว้ก่อน เพื่อส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมกับขอให้สอบปากคำแม่เด็ก พ่อเลี้ยง และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านแม่ของเด็กชายวัย 6 ขวบ ได้บอกกล่าวกับ นางปวีณา และ พ.ต.อ.ยงลิต ว่า ตนไม่ได้ทำงานประจำ ซึ่งปกติจะอยู่ในห้องกับลูก 2 คน โดยวันเกิดเหตุเป็นช่วงสายๆ ตนนอนหลับอยู่บนโซฟา ส่วนลูกก็เล่นอยู่ในห้องตามปกติ จากนั้นก็มีคนข้างห้องมาตะโกนเรียกให้ตนตื่น แล้วบอกว่าลูกชายใช้เชือกแขวนคอที่ประตู พอตื่นขึ้นมาก็พบว่าลูกชายอยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว มีคนข้างห้องอุ้มประคองไว้ ทำให้ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก จนคนข้างห้องช่วยเรียกรถพยาบาล

ทั้งนี้ในส่วนของตัวเองกับสามีซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงเด็กนั้น แยกกันอยู่คนละบ้านมานาน 3 ปีแล้ว เหตุเพราะอยู่ด้วยกันก็มักจะทะเลาะกัน แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งในวันเกิดเหตุสามีไม่อยู่ในห้อง เพราะทำงาน อีกทั้งนิสัยของสามีก็รักลูกชายของตนเหมือนกับลูกแท้ ดูแลมาตั้งแต่อายุ 5 เดือน จนถึงทุกวันนี้ ก่อนเกิดเหตุยังไปเที่ยวสวนน้ำมาด้วยกัน ส่วนเชือกที่ผูกคอนั้น เป็นเชือกที่ทำเป็นบ่วงผูกไว้กับหูช้างของประตู เพื่อเอาไว้เกี่ยวกับตะปูด้านนอกกันเวลาลมตีประตูปิดเข้าห้อง

เหตุที่ตนไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เพราะเชื่อว่าเกิดจากการเล่นของเด็กจนพลาดถูกเชือกรัดคอ หรืออาจจะมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบจากสิ่งที่ลูกชายมักชอบเปิดดูในยูทูบ เกม หนัง และการแสดงต่างๆ แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยพิสูจน์ความจริงและหาสาเหตุคือ อาจจะมาจากความเก็บกดของลูกที่เกิดจากทางโรงเรียน เนื่องจากเวลาลูกชายกลับมาจากโรงเรียน ตนเคยถามว่า วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง ลูกชายก็จะบอกว่า ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะถูกเพื่อนแกล้ง อยากกลับไปอยู่บ้านนอกเพราะมีเพื่อนเล่นด้วยเยอะ ซึ่งตนเคยแจ้งให้ครูที่โรงเรียนทราบแล้ว แต่ก็ยังได้ยินลูกชายพูดเรื่องเดิมๆ อยู่ จึงไม่รู้ว่าเกิดจากความเก็บกดด้วยหรือไม่

ขณะที่พ่อเลี้ยงของเด็ก บอกว่า ตนแยกกันอยู่คนละที่กับแม่เด็กมานาน 3 ปีแล้ว แต่ยังไปมาหาสู่กัน ซึ่งในส่วนตัวแล้วเลี้ยงเด็กมาตั้งแต่อายุ 5 เดือน จนทุกวันนี้ก็ยังส่งเสียเลี้ยงดูเหมือนเดิม ตนรักเหมือนลูกคนหนึ่ง ส่วนนิสัยของเด็กนั้นก็ค่อนข้างจะดื้อซนตามวัยทั่วไป ตนทราบเรื่องก็ตกใจและโทรไปถามแม่เด็กว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะจากอุบัติเหตุ อีกทั้งเหตุการณ์นี้ก็ทำให้สังคมมองพวกตนในทางไม่ดี แต่ใครจะรู้จักนิสัยของเด็กได้ดีเท่ากับคนที่เลี้ยงดูมา จึงอยากให้ตำรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ทางด้านเพื่อนข้างห้องที่มาพบเด็ก เล่าว่า เมื่อวานนี้ช่วงเกือบเที่ยง ตนออกมาตากเสื้อผ้า ก็เห็นเด็กถูกเชือกคล้แงคแในสภาพแน่นิ่ง จึงไปอุ้มแล้วเอาเชือกออก พร้อมกับตะโกนเรียกแม่เด็กที่นอนหลับ แม่เด็กจึงตื่นขึ้นมาก็ตกใจช็อคทำอะไรไม่ถูก ตนจึงต้องร้องเรียกให้เพื่อนข้างห้องคนอื่นๆ มาช่วย ก่อนจะเรียกรถพยาบาล ซึ่งตอนนั้นเด็กไม่รู้สึกตัว ใบหน้าเขียวคล้ำ ทั้งนี้จากพฤติกรรมของแม่และเด็กก็รักผูกพันกันเหมือนแม่ลูกทั่วไปจะมีตีมีดุว่ากันบ้าง ตามประสาแม่ลูก ส่วนพ่อเลี้ยงไม่เคยเห็นและไม่รู้ด้วยว่าสัมพันธ์กันแบบไหน แต่ถ้าในมุมมองแล้วก็เชื่อว่า เป็นเหตุที่เกิดจากความผิดพลาดหรือความซนของเด็กมากกว่า ไม่ใช่เกิดจากการฆาตรกรรม เนื่องจากที่ผ่านมาก็เห็นแม่กับเด็กรักกันดี

ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจเพราะเด็กอายุแค่ 6 ขวบเท่านั้น จึงทำให้ต้องการทราบว่าอะไรคือสาเหตุของการเสียชีวิต หลังจากที่ได้พูดคุยหารือกับทางผู้กำกับฯ แล้ว ก็ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก จึงต้องมอบหมายให้ผู้กำกับดำเนินการเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย โดยต้องสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ทั้งจากแม่ พ่อเลี้ยง ผู้ให้การช่วยเหลือ ตา ยาย รวมถึงครูที่โรงเรียน และคนรอบข้างอีกด้วย

ส่วน พ.ต.อ.ยงลิต บอกว่า ขณะนี้มอบหมายให้ ร.ต.ท.ทักษิณ แก้วกรอง พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยละเอียด พร้อมกับส่งศพไปตรวจชันสูตร และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยขณะนี้ก็ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร เพราะยังพิสูจน์ไม่ได้ ต้องรอหลักฐานให้ชัดเจนเสียก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ