ปารีณา โวย สภา 2มาตรฐาน ตั้ง 'ธณิกานต์' นั่งกมธ.คู่ชีวิต จี้ ชวน รับผิดชอบ

Home » ปารีณา โวย สภา 2มาตรฐาน ตั้ง 'ธณิกานต์' นั่งกมธ.คู่ชีวิต จี้ ชวน รับผิดชอบ



“ปารีณา” โวย สภา 2 มาตรฐาน หลังตั้ง “ธณิกานต์” นั่งกมธ.คู่ชีวิต ยันคำสั่งศาลฎีกาถือเป็นบรรทัดฐานใหม่ บังคับใช้โดยทั่วกัน จี้ “ชวน” ออกมารับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2565 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณี น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เนื่องจากอยู่ระหว่างการไต่สวนในคดีเสียบบัตรแทนกัน แต่กลับได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.คู่ชีวิต

โดยน.ส.ปารีณายืนยันว่า คำสั่งศาลฎีกา ถือเป็นคำสั่งที่ออกมาเพื่อให้บังคับใช้โดยทั่วกัน ไม่ได้เจาะจงเฉพาะตนเอง อย่างที่เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรออกมาให้สัมภาษณ์ จึงขอเรียกร้องให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกมารับผิดชอบต่อเรื่องนี้ เหตุใดจึงปล่อยให้มาเป็นกมธ.วิสามัญได้

ส่วนที่เลขาธิการสภาฯ ระบุว่า ศาลสั่งเฉพาะกรณีของน.ส.ปารีณา ไม่เกี่ยวกับส.ส.คนอื่น น.ส.ปารีณา ย้อนถามว่า “มันได้ด้วยเหรอคะท่านเลขาฯ” พร้อมกล่าวต่อว่า การตอบคำถามแบบนี้ เป็นการเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน ซึ่งวันนี้จากคำสั่งศาลชัดเจนแล้วว่า มีบรรทัดฐานใหม่เกิดขึ้นในประเทศไทย และใช้อย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่ใช้แค่เฉพาะน.ส.ปารีณาคนเดียวในโลก ซึ่งเป็นการตอบคำถามแบบส่งเดช ตอบมั่วซั่ว ตอบแบบไม่คิด เป็นการฝ่าฝืน และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลถือว่าเข้าข่ายมีความผิด และเรียกร้องให้บรรดานักร้องต่างๆ ไปยื่นร้องเรียน เพื่อตรวจสอบประธานสภาฯ ที่อาจเข้าข่ายกระทำความผิดเลือกปฏิบัติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ