ปารีณา ซัด บิ๊กโจ๊ก ไหว้สวย คุณหญิงพจมาน ลั่น น่า…..เกลียด!

Home » ปารีณา ซัด บิ๊กโจ๊ก ไหว้สวย คุณหญิงพจมาน ลั่น น่า…..เกลียด!


บิ๊กโจ๊ก

ปารีณา ซัด บิ๊กโจ๊ก ปมดราม่า ไหว้สวย “คุณหญิงพจมาน” คนรักทักษิณ ลั่น รู้สึกผิดหวัง เพราะข้าราชการไทยควรมีเกียรติ์ มีศักดิ์ศรี

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้าจากกระแสดราม่าสนั่นโซเชียล ของงาน “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ (29 ต.ค. 66) หลังมีภาพของ บิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าไปไหว้ทำความเคารพผู้ใหญ่ที่นับถืออย่าง “คุณหญิงพจมาน” คนรักของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้างบนโลกโซเชียลถึงการกระทำของบิ๊กโจ๊ก ว่าการเข้าไปนั่งคุกเข่าไหว้สวยแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่ เพราะบิ๊กโจ๊ก เป็นถึงข้าราชการชั้นสูง มียศเป็นถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กโจ๊ก (1)
ที่มา : The Reporters

ล่าสุด เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ปารีณา ไกรคุปต์ เชื่อว่าเป็นของอดีตนักการเมืองฝีปากกล้า อดีต สส.จังหวัดราชบุรี ก็ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการดังกล่าว โดยในโพสต์ได้มีการแชร์คลิปของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นช่วงที่บิ๊กโจ๊กเข้าไปไหว้ทำความเคารพผู้ใหญ่ที่ตนเองนับถือ ด้วยท่านั่งคุกเข่าไหว้อย่างสวยงาม พร้อมระบุข้อความว่า “นี่คือภาพที่เราจะไม่มีวันเห็นจาก #ต่อศักดิ์ ท่าน ผบ.ตร เห็นแล้วรู้สึกผิดหวัง เพราะข้าราชการไทยควรมีเกียรติ์ มีศักดิ์ศรี ไม่ต้องเบียร์ขนาดนั้น น่า……….เกลียด!”

  • เพจดังพ้อ ปม ครูอาหารกลางวัน หลัง ครูดอยแบ่งงบมาทำอาหารแต่ถูกฟ้อง
  • เกิดเรื่องจนได้ เก๋งเปื้อนโคลน โดนมอเตอร์ไซค์พุ่งเสย ดับ 1 ราย
  • ดราม่าสนั่น บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. นั่งคุกเข่าต่อหน้า คุณหญิงพจมาน

โดยดราม่าดังกล่าวสืบเนืองมาจาก เมื่อวานนี้ (29 ต.ค. 66) มีงานกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” มีคณะรัฐมนตรี และข้าราชการเดินทางไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยก่อนงานจะเริ่มขึ้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาพร้อมกับ “คุณหญิงพจมาน” เมื่อทั้งคู่เดินทางมาถึงงาน นพ.ชลน่าน และนายอนุทิน ได้เดินไปต้อนรับถึงรถ ก่อนที่จะมีการพูดคุยแซวเล่นเรื่องทั่วไป แต่เรื่องดราม่ากลับเกิดขึ้นเมื่อ คุณหญิงพจมานและอุ๊งอิ๊ง เดินเข้าไปพักที่จุดรับรอง โดยมีบรรดารัฐมนตรีเข้ามาสวัสดีทักทาย แต่ภาพที่ถ่ายออกมานั้นเป็นช่วงที่ “บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร. เข้ามาคุกเข่าไหว้สวัสดีแนะนำตัวกับคุณหญิงพจมาน

บิ๊กโจ๊ก (2)
ที่มา : The Reporters

ทั้งนี้ ภาพที่เกิดเป็นดราม่าเป็นภาพที่ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. กำลังร่วมงานกิจกรรมอยู่ โดยในภาพคุณหญิงพจมาน กำลังอยู่บนเก้าอี้โซฟาสีขาว ซึ่งคาดว่าเป็นชุดเก้าอี้ของกลุ่มประธานงานกิจกรรม โดยมี รอง ผบ.ตร. สวมเสื้อสีเหลือง นั่งคุกเข่าขวา หันหน้าไปทางคุณหญิง โดยมีอุ๊งอิ๊งอยู่ทางด้านขวา ซึ่งในภาพจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า บิ๊กโจ๊ก กำลังพูดคุยอะไรบางอย่างกับ คุณหญิงพจมานอยู่ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ากำลังคุยเรื่องอะไรกัน ซึ่งอาจเป็นการเข้าไปทักทายทำความเคารพผู้ใหญ่ที่ตนเองนับถือ อีกทั้งบิ๊กโจ๊กอาจคิดแค่ว่าตนเองอายุน้อยกว่าจึงไม่เหมาะหากยืนค่ำหัวผู้ใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามภาพชุดนี้เกิดดร่ามาอย่างรุนแรง มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงภาพดังกล่าว อาทิเช่น เพจทนายคลายทุกข์ ของทนายเดชา ได้แสดงความคิดเห็นว่า “คุกเข่าไหว้สวย บ้านเมืองไทยถึงขนาดนี้หรือจะเป็นใหญ่เป็นโตจะก้าวหน้าในอาชีพการงานต้องถึงขนาดต้องคุกเข่าเลยเหรอครับ”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ