ปากดีต้องชดใช้! อ๋อม สกาวใจ ฟ้องจริง วิจารณ์รัฐบาล แต่โดนด่าพ่อแม่

Home » ปากดีต้องชดใช้! อ๋อม สกาวใจ ฟ้องจริง วิจารณ์รัฐบาล แต่โดนด่าพ่อแม่



ปากดีต้องชดใช้! อ๋อม สกาวใจ ฟ้องจริง วิจารณ์รัฐบาล แต่โดนด่าพ่อแม่

ออกมาเรียกร้องส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการทำงานของรัฐบาลอยู่เสมอ สำหรับดาราสาว อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ซึ่งทำให้คนที่เห็นต่างเข้ามาด่าทอต่อว่าเธออยู่ตลอด โดยดาราสาวมาร่วมงาน ฉลองครบรอบ 1 ปี“1st Year Anniversary Red & Rich Party” ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ และให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ ว่าสิ่งที่ทำให้เธอลุกขึ้นมาฟ้องเพราะเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลาย ด่าลามถึงครอบครัว ซึ่งมันนอกประเด็นที่เธอตั้งคำถามถึงการทำงานของรัฐบาล

ล่าสุดยืนยันว่าจะเอาเรื่อง มีการฟ้องร้องคนที่เข้ามาด่าเรา?
“อ๋อมเป็นประชาชนคนหนึ่ง ไม่เกี่ยวกับอาชีพ และการเป็นประชาชนคนหนึ่งที่เรารู้สึกว่า มันไม่ผิดที่เราจะออกมาพูดในเรื่องของการบริหารบ้านเมือง อะไรที่เรารู้สึกว่ามันติดขัดหรือว่ามันไม่โอเค หรือมันผิดพลาดหรือมีปัญหาเราก็อยากจะออกมาพูดสำหรับประชาชนที่มันเดือดร้อน

แต่ก่อนที่จะออกมา อ๋อมก็ชั่งใจไว้ก่อนแล้วว่าการออกมา Call Out ผลเสียมีไหม ผลดีเป็นยังไง อันนี้เราคิดไว้แล้ว แต่เราก็เลือกที่จะออกมาดีกว่า เพราะรู้สึกว่าเสียงของเราอาจจะดังกว่าหลายๆ คน เพราะเราเป็นคนที่อยู่ในที่แจ้ง เวลาที่เราออกมาพูดถึงปัญหาและอะไรต่างๆ เท่าที่เห็นมันมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และการที่เราออกมาพูด มันจะต้องมีคนที่ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ซึ่งคนเหล่านั้นอ๋อมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงไม่เห็นด้วย เพราะเราออกมาพูดในส่วนที่มันจะทำให้ประเทศดีขึ้น เราไม่ได้ออกมาพูดแล้วประเทศมันจะแย่ลง ถ้าอย่างนั้นไม่เห็นด้วยเรารับได้

แต่เราออกมาพูดอยากจะให้ประเทศพัฒนาเห็นความเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีขึ้น ทำไมคนถึงว่าเราล่ะ ว่าเราไม่เป็นไรเห็นต่างไม่เป็นไร แต่พูดมาแล้วมันกระทบกับครอบครัวเรา มาพูดถึงลูกกับครอบครัวเรา อันนี้มันไม่ใช่แล้ว ใครที่พูดจาเข้าข่ายด่าทอเกินไปแล้ว อ๋อมก็คิดว่าจะรวบรวมให้คุณทนายจัดการ จัดการทุกเคสที่รู้สึกว่ามันเกินไป

ถ้าพูดในเรื่องที่เราพูด ในเรื่องที่เราถาม ตอบคำถามที่เราถาม ไม่ใช่พูดไปปุ๊บคุณมาด่าพ่อล่อแม่เราอันนี้มันเกินไป เราถามไปเรื่องวัคซีนคุณก็ตอบเรื่องวัคซีนสิ ไม่ใช่พ่อแม่มึงอย่างนี้ มันก็ไม่ใช่ เราพูดเรื่องไหนคุณก็ตอบเรื่องนั้น มันคือคำถามที่ตรงประเด็น

แต่ถ้าคนที่เห็นต่างเข้ามาอธิบายเหตุผลในเรื่องที่เราอาจจะมองไม่เห็น เราก็ยินดีรับฟังและขอบคุณเขานะ แต่คนที่มาหยาบคายอีนู่น นั่น นี่ ก็ไม่คุย แคปไว้ส่งให้ทนาย ก็มีเยอะค่ะ คนเห็นต่างก็ต้องมีส่วนนึงแล้ว ที่มาขอโทษก็มีนะ แต่ว่าการขอโทษมันไม่ใช่ทางออกสุดท้ายที่คุณจะได้รับ เคสก่อนๆ ก็กำลังจะเรียบร้อย ก็มีออกหมายจับ ทุกอย่างมีราคา คิดก่อนเวลาจะพูดว่าใคร เวลาอ๋อมจะออกมาพูดยังคิดก่อนเลยว่าอันนี้มันไปกระทบกับใครหรือเปล่า มันทำให้เขาเดือดร้อนหรือเปล่า เวลาเราเขียนอะไรมันเป็นหลักฐาน ไม่อยากให้ไปว่าคนอื่น ไม่ใช่เฉพาะกรณีเรา แต่หมายถึงกรณีอื่นๆ เกรียนคีย์บอร์ดอย่าทำอย่างนั้นเลย”

มันทำให้เสียสุขภาพจิตไหม?
“สุขภาพจิตเราไม่ได้ซีเรียส เราเป็นคนสนุกสนาน แค่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง สุขภาพจิตเราไม่เสียหรอก เวลาคนเข้ามาด่าแล้วก็แคปแคปแคปคนนี้ด่าคนนี้ด่าเราก็ส่งส่งส่ง ให้ทนายแค่นั้น
ปีหน้าถ้ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีหรือว่ายังเป็นเหมือนเดิม หรือมันยังเป็นปัญหาอื่นๆ อีกที่ยังแก้ไขไม่ได้ เสียงของอ๋อม อ๋อมจะทำให้มันดังกว่าเดิมอีกค่ะ อ๋อมก็ต้องเตรียมรับแล้วว่าหลายคนที่เขาแอนตี้ เขาก็คงมาเหมือนเดิมค่ะ ก็ฟ้องทุกกรณีถ้าเกินไป”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ