ปัตตานี อ่วมหนัก! ท่วมแล้วหลายพื้นที่ น้ำเอ่อเต็มถนน เร่งขนของขึ้นที่สูง

Home » ปัตตานี อ่วมหนัก! ท่วมแล้วหลายพื้นที่ น้ำเอ่อเต็มถนน เร่งขนของขึ้นที่สูง



ปัตตานี อ่วมหนัก! ท่วมแล้วหลายพื้นที่ น้ำเอ่อเต็มถนน เร่งขนของขึ้นที่สูง เฝ้าระมัดระวังจากภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

วันที่ 9 ธ.ค.2565 นายมะยูโซะ กูเตะ นายอำเภอมายอ พร้อมด้วย นายสันตภพ นิลภูศรี ปลัดอำเภองานป้องกัน นางสาวนูรียะห์ บุญญามินทร์ ปลัดอำเภอรับผิดชอบงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ นายอาฟันดี เดง ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบลลางา ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ที่ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ ต.ลุโบะยิไร และต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี

สำหรับอ.มายอ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมขัง จำนวน 7 ตำบล 34 หมู่บ้าน ผู้ประสบภัย จำนวน 3,614คน 1,000 ครัวเรือน น้ำเอ่อล้นบนถนนสาย 4092 (บริเวณสามแยกตะบิงตีงี) ปิดเส้นทางจราจร ระยะทางประมาณ 300เมตร เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมขังถนนหนองจิกบริเวณหน้าบิ๊กซีปัตตานี น้ำท่วมขังถนนเจริญประดิษฐ์หรือถนนสายหน้า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี กลายเป็นสถาพคลอง เพื่อรอการไหลลงท่อระบายน้ำทั้งสองข้างถนนดังกล่าว หลังจากเกิดจากฝนตกหนักตลอด 2 วัน ส่วนพื้นที่สายบุรีก็เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ต้องระดมการช่วยเหลือทั้งอาสาสมัครเข้าไปให้การช่วยเหลือยกข้าวของเอาไว้ที่สูง เนื่องจากน้ำมาเร็วมาก

จากสภาพพื้นที่โดยรวมทั้งจังหวัดมีน้ำเต็มพื้นที่แล้วหลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่มาก่อนหน้านี้ เมื่อเกิดภาวะฝนตกหนักอีกจึงทำให้ในหลายพื้นที่เกิดภาวะน้ำท่วมขังเพื่อรอการระบาย ในส่วนของจังหวัดปัตตานียังคงมีหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจากฝนตกหนักตลอดทั้ง 2 วัน มีการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยามาเป็นระยะให้เฝ้าระมัดระวังจากภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ