ปังหรือแป้ก? "ลัลลานา" พูดถึง "แม็ค อัลลิสเตอร์" แข้งใหม่หงส์แดง

Home » ปังหรือแป้ก? "ลัลลานา" พูดถึง "แม็ค อัลลิสเตอร์" แข้งใหม่หงส์แดง

อดัม ลัลลานา กองกลาง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ออกปากการันตีว่าต้นสังกัดเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล เลือกได้อย่างถูกต้องแล้วกับการคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา ไปเป็นการเซ็นสัญญาดีลแรกประจำซัมเมอร์นี้ และนักเตะจะจัดผลงานแจ่มให้หงส์แดงได้ตามต้องการแน่

เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ไม่มีรีรอกับการเสริมทัพรับศึกซีซันหน้า ที่แม้ว่าจะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ก็จัดมาแล้ว 1 บิ๊กดีลในรายของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ด้วยสนนราคาไม่ต่ำกว่า 45 ล้านปอนด์

แม้จะยังไม่มีการประกาศดีลอย่างเป็นทางการ แต่สื่อหลายเจ้าต่างก็รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า มิดฟิลด์วัย 24 ปี เจ้าของแชมป์โลก 2022 จะเข้าเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ในรั้วแอนฟิลด์ภายในไม่กี่วันนี้

สำหรับดีลนี้ ลัลลานา ช่วยการันตีอีกแรงว่า ลิเวอร์พูล ได้ของดีไปและจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน “อเล็กซิส เป็นนักเตะที่พิเศษมาก ในการมาที่นี่ เขาต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการปรับตัว เรียนรู้ภาษา แต่หลังจากนั้นภาษาอังกฤษของเขาก็น่าทึ่งมากแล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่บริสุทธิ์มากในวิธีการเล่น วิธีที่เขาจัดการกับลูกฟุตบอล ไม่มีความเห็นแก่ตัวเลยในการเล่นของเขา”

“มันพิเศษมากที่ได้เฝ้าดูเขาในฟุตบอลโลก เขาอาจไม่ได้เล่นในตอนแรก แต่เมื่อได้โอกาสแล้วเขาก็พิสูจน์ตัวเอง แล้วก็เล่นได้ดี จนไม่มีทางที่ชายคนนี้จะหลุดจากทีมอีกต่อไป และมันกลายเป็นว่า ลิโอเนล เมสซี จะมองหาเขาเสมอเพื่อประสานงานกัน”

“บทบาทของ อเล็กซิส แทบจะสะท้อนตำแหน่งที่ เมสซี อยู่ ไม่ว่า เมสซี จะเล่นลึกแค่ไหน เขาก็จะดันขึ้นสูง ส่วนถ้า เมสซี อยู่สูง เขาก็จะถอยลงต่ำ นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาเข้าใจเกมมากแค่ไหน ความเฉลียวฉลาดในการเล่นฟุตบอลของเขายอดมากๆ”

“โอเค เขาไม่ใช่คนที่เร็วที่สุดหรือแข็งแกร่งที่สุด แต่ความฉลาดของเขาเหมือน ลูกา โมดริช เขาไม่ได้เร็วหรือแกร่งติดระดับท็อป แต่เขาฉลาดมาก เขารู้ว่าฟุตบอลเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าใคร หรืออะไรทั้งหมด”

“เขาต้องต่อสู้กับช่วงเวลายากลำบากที่นี่ในตอนเริ่มต้น การมาในช่วงล็อกดาวน์ การต้องปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมและภาษา เขาเป็นคนที่ชอบเก็บตัวและขี้อาย ซึ่งผมก็พยายามทำทุกวิธีเพื่อให้แน่ใจว่าเขาโอเค เพราะผมรู้ว่าเขาเป็นคนที่วิเศษมาก เขาแค่ต้องการเวลา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ