ปอป้อ-เอิร์ธ แซงชนะคู่จีน ลิ่วรอบรองพร้อมการันตีเหรียญ ขนไก่ชิงแชมป์โลก

Home » ปอป้อ-เอิร์ธ แซงชนะคู่จีน ลิ่วรอบรองพร้อมการันตีเหรียญ ขนไก่ชิงแชมป์โลก



ปอป้อ ทรัพย์สิรี และ เอิร์ธ พุธิตา จับมือฮึดแซงเอาชนะ คู่จากจีน ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพร้อมการันตีเหรียญทองแดงในการแข่งขัน

การแข่งขันแบดมินตัน “โททัล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” หรือ ศึกชิงแชมป์โลก ที่โตเกียว เมโทรโพลิตัน ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ประเภทหญิงคู่ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จับคู่กับ เอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือ 20 ของโลกชาวไทย พบกับ คู่มือ 13 ของโลกจากจีน เจิ้ง หยู่ กับ จาง ซูเซียน ปรากฎว่าแมตช์นี้ต้องเล่นกันถึง 3 เกม ซึ่งเกมแรกเป็นทางคู่จีนที่ออกนำไปก่อน 1-0 ด้วยสกอร์ 21-15 ก่อนที่คู่หูจากไทยจะมาเอาคืนได้ในเกมที่ 2 ปิดสกอร์ไปที่ 21-18 ในเกมที่ 3 ปอป้อ และ เอิร์ธ ยื้อจนสามารถทำแต้มเท่าก่อนที่สุดท้ายจะปาดแซงเอาชนะไป 22-20

สรุปผลการแข่งขัน ทรัพย์สิรี และ พุธิตา เอาชนะ เจิ้ง หยู่ กับ จาง ซูเซียน 2-1 เกม 15-21 , 21-18 และ 22-20 การันตีเหรียญทองแดงจากศึกชิงแชมป์โลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นหญิงคู่คู่แรกที่ทำได้

อีกคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 8 ของโลก ต้านทานความแข็งแกร่งของคู่มือ 1 จากจีน เฉิน ชิงเฉิน และ เจีย อี้ฟาน ไม่ไหว ก่อนพ่ายไป 2 เกมรวด 21-16 และ 21-7 ยุติเส้นทางไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ