"ปวิน" ฟาดแรง คนเชื่อเรื่องปีชงไม่ใช่คนโง่ แค่ใช้เงินซื้อความสุข "เหมือนคนไปทำศัลยกรรมทั้งหน้า"

Home » "ปวิน" ฟาดแรง คนเชื่อเรื่องปีชงไม่ใช่คนโง่ แค่ใช้เงินซื้อความสุข "เหมือนคนไปทำศัลยกรรมทั้งหน้า"

เป็นประเด็นที่ชาวเน็ตอาจจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด หลังปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พูดถึงประเด็นเรื่อง “ปีชง” ที่กำลังเป็นที่ถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียไทยในขณะนี้ พร้อมฟาดแรงระบุถึง “คนไปทำศัลยกรรมทั้งหน้า” ที่ใช้เงินซื้อความสุขเหมือนคนที่เชื่อเรื่องปีชง โดยโพสต์ของปวิน ระบุว่า 

ปีชงมีไว้หลอกคนโง่หรอคะ หรือมันเป็นกลไกอย่างหนึ่งในการสร้างความสบายใจ ในยุคที่รัฐไทยไม่สามารถสร้างความมั่นคงในชีวิตได้ เมื่อวานอ่านที่มิตรสหายท่านหนี่งเขียนไว้ คงต้องเห็นด้วย อะไรที่ทำให้สบายใจ สร้างสันติให้ชีวิต ทำไปเถอะ คนที่เชื่อเรื่องปีชงทุกคนไม่ใช่คนโง่ แต่แค่ใช้เงินซื้อความสบายใจ เหมือนคนที่ไปทำศัลยกรรมทั้งหน้า นั่นก็ไม่ใช่การใช้เงินเพื่อซื้อความสุข ความสบายใจ และสร้างสันติกับความอัปลักษณ์ของตัวเองหรอกหรอ เชื่อเรื่องปีชงอาจไม่ได้แก้ไขปัญหาทุกอย่างในชีวิต ไปขึ้นเขียงทำหน้าใหม่ อาจจะไม่ได้แก้ไขทุกเรื่องในชีวิตเหมือนกัน นี่พูดจากคนมีประสบการณ์ขึ้นเขียงมาแล้วค่ะ

โพสต์ดังกล่าวของปวินเกิดขึ้นหลังจาก “แพรรี่ ไพรวัลย์” ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในไลฟ์สด ระบุว่า “ปีชงมีไว้หลอกคนโง่” ทั้งนี้ ปวินไม่ได้ระบุเจาะจงว่าโพสต์ดังกล่าวหมายถึงแพรรี่หรือไม่ แต่ก็มีคนเข้ามากดไลก์กดแชร์เป็นจำนวนมาก

  • ชาวเน็ตว่ายังไง! “แพรรี่ ไพรวัลย์” สับแหลก “ปีชงมีไว้หลอกคนโง่” หากินกับความเชื่อ
  • ทำไมคนไทยเป็น “สายมู” เพิ่มมากขึ้น?

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ