ปวดหัว! ฝรั่งสอนทำ 'ผัดไทย' ใส่สารพัดวัตถุดิบ ทำคนไทยงงขั้นแรกยันขั้นสุดท้าย

Home » ปวดหัว! ฝรั่งสอนทำ 'ผัดไทย' ใส่สารพัดวัตถุดิบ ทำคนไทยงงขั้นแรกยันขั้นสุดท้าย



อิหยังวะ! ชาวต่างชาติสอนทำ ‘ผัดไทย’ แต่คนไทยต้องกุมขมับ เพราะใส่วัตถุดิบสุดแปลก ตั้งแต่เส้นสปาเกตตี้ยันสารพัดผัก ใครเห็นก็บอกว่าไม่ใช่ผัดไทย

หากพูดถึงอาหารไทยที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ หลายคนต้องยกให้ “ผัดไทย” เป็นเมนูอันดับต้น ๆ แน่นอน เพราะมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมทำชาวต่างชาติติดใจหลายราย บางคนถึงขั้นลงเรียนแกะสูตรเลยทีเดียว

อย่างเช่นผู้ใช้ติ๊กต็อก @scubeskitchen จากโปรตุเกสรายนี้ เขาได้สอนวิธีทำผัดไทยที่ทำให้คนไทยงงหนักมาก บอกเลยว่างงตั้งแต่ขั้นตอนแรกยันขั้นตอนสุดท้าย

จากวิดีโอ เขานำเส้นสปาเกตตี้ไปต้มให้สุก ระหว่างรอก็นำเนื้อไก่มาหั่นเป็นชิ้น ๆ แล้วนำไปผัด ตามมาด้วยพริกหยวก หัวหอมใหญ่ และแครอท

เท่านั้นไม่พอ เขายังทำในสิ่งที่ชวนปวดหัวยิ่งกว่าคือ ใช้ปลาซาร์ดีนกระป๋องแทนน้ำปลา โดยนำปลาซาร์ดีนกระป๋องและซีอิ๊วไปปั่นเพื่อทำเป็นซอส จากนั้นก็นำทุกอย่างมาจัดเรียงในจาน ราดด้วย ‘ซอส’ สูตรพิเศษก็เป็นอันเรียบร้อย

หลังจากวิดีโอถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นล้นหลาม ต่างบอกว่านี่ไม่ใช่ผัดไทยที่คนไทยรู้จัก สิ่งที่เขาทำน่าจะเป็นเมนูอื่นมากกว่า เพราะแทบจะไม่มีเค้าโครงของผัดไทยเลย “นี่เป็นการผสมผสานระหว่างอาหารอิตาเลียนและไทยไปพร้อมกัน”, “สิ่งเดียวที่ถูกต้องในคลิปนี้คือเพลงชาติ”

@scubeskitchen National food of Thailand 🇹🇭 #fyp #foryou ♬ Thailand Anthem (Phleng Chat Thai) – National Anthems Orchestra

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ