"ปลา บลา บลา" สวยตะลึง! เช็กอินเทศกาลหนังเมืองคานส์ เปิดใจได้รับเชิญร่วมพิธีปิด

Home » "ปลา บลา บลา" สวยตะลึง! เช็กอินเทศกาลหนังเมืองคานส์ เปิดใจได้รับเชิญร่วมพิธีปิด

ยิ่งใหญ่สมกับที่เป็นเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกจริงๆ สำหรับ Cannes Film Festival ครั้งที่ 77 ประจำปี 2024

ซึ่งในปีนี้ ปลา บลา บลา หรือ เพียงฤทัย โกมารทัต นักแสดง-นักร้อง ชื่อดัง ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับเกียรติ ด้วยการถูกเชิญให้ไปร่วมเดินพรมแดง ในพิธีปิด Closing Ceremony โดยมีคนดังระดับโลกมาร่วมงานมากมาย อาทิ เดมี่ มัวร์, แอล แฟนนิ่ง, วิโอลา เดวิส ฯลฯ 

โดย ปลา บลา บลา ปรากฎตัวในชุดสั่งตัดและออกแบบพิเศษ ซึ่งมีความโดดเด่นอย่างมาก จนบรรดาช่างภาพสื่อมวลชนต้องพร้อมใจกันสาดแสงแฟลชเก็บช็อตเด็ดรัวๆ แถมเจ้าตัวก็ยังเดินควงมากับหนุ่มหล่อมาดเข้มที่ทำเอาหลายคนเผลอหลุดโฟกัส เพราะอยากรู้หนักมากว่าจะใช่หวานใจหรือเปล่า!?

ว้าวมากกับลุคนี้ รู้สึกยังไงบ้าง ?
“ดีใจมากๆ และเป็นเกียรติอย่างสูงมากๆ เลยค่ะที่ได้มาเดินพรมแดง ในพิธีปิดคานส์ที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ เป็นงานที่ขลัง น่าขนลุกหลายช่วงเลยค่ะ ได้เจอดาราดังที่เราเคยชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆ หลายคน เช่น เดมี่ มัวร์ นั่งอยู่ไม่ไกลกัน ยังสวยสง่าอยู่เลย ที่ปลาเคยดูหนังดังของเธอมาแล้วหลายเรื่อง”

หลายคนเซอร์ไพรส์กับการปรากฎตัวของเรา ? 
“พิธีปิดทางคานส์ ค่อนข้างคัดคนที่จะเข้าไปร่วมงาน เพราะเป็นวันสุดท้าย มีพิธีมอบรางวัลใหญ่อยู่ด้วย ดังนั้นจึงต้องเป็นแขกที่พิเศษจริงๆ จึงจะได้รับเชิญไปในงานพิธีปิดได้ค่ะ มีอีกช่วงสำคัญคือ จอร์จ ลูคัส ผู้กำกับตัวพ่อ ได้รับรางวัลเกียรติยศ Plame d’or d’honeur ( Honorary Palme d’or ) มอบโดยสุดยอดผู้กำกับรุ่นเก๋า ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า คู่ควรมากจริงๆ คะ กับรางวัลนี้เพราะมีผลงานหนังดังๆ หลายเรื่องหลายปีมายาวนาน”

ปลา บลา บลาปลา บลา บลา

มาถึงที่นี่นานแล้วหรือยัง ?
“ปลาอยู่คานส์หลายวันแล้วค่ะ มาทำงานมาเที่ยวไปด้วย ก่อนหน้านี้ ปลาก็ไปงาน Cannes 2024 Thailand Where Films Come Alive ปลาได้รับเชิญไป ในฐานะที่เราทำค่ายหนัง plah blah blah production ปลา บลา บลา โปรดักชั่น ทำหนังเรื่อง คช Mahout เกี่ยวกับคนเลี้ยงช้าง มีดราม่าเข้มข้นเยอะคะ”

แฟนคลับชาวไทยกรี๊ด ได้เจอกับ ฟ้าใส ปวีณสุดา ?
“น้องน่ารักสวยสดใสมากๆ ค่ะ งานนี้ดีนะ เพราะเน้นส่งเสริมหนังไทยไปตลาดโลก อยากให้จัดบ่อยๆ เพราะหนังไทยเรามีดีอยู่แล้ว ทั้งดาราเบื้องหน้าและคนทำงานเบื้องหลัง ทีมไทยไม่แพ้ใครอยู่แล้วคะ ขาดแค่การส่งเสริมสนับสนุนอย่างจริงจังต่อเนื่อง”

ลุยงานหนังหนักมาก แล้วงานเพลงล่ะจะมีโปรเจกต์ไหม ?
“งานเพลงของปลา ขอพักสักแป๊บก่อนค่ะ หันมาทุ่มงานหนังเต็มตัวแล้ว กับหนังเรื่อง คช Mahout ที่ปลาเป็นผู้อำนวยการสร้าง เล่นเองด้วย ยกกองไปถ่ายทำที่สุรินทร์หมู่บ้านช้างใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีแผนที่จะไปเข้าฉายในฟิล์มเฟสติวัลต่างๆ อยู่ แต่ต้องรอความชัดเจนอีกที เพราะต้องติดต่อประสานหลายฝ่าย ปลาอยากดันๆ หนังไทยของเราที่ทำเองในทุกๆ ขั้นตอน ให้ไปไกลที่สุด เท่าที่เราจะมีแรงพลังทำได้”  
 
ทริปคานส์ครั้งนี้ ปลาขนชุดสวยๆ ไปล้นกระเป๋า เพราะมีอีกหลายทริปที่จะไปเที่ยวต่อจากฝรั่งเศส แน่นอนว่า ปลา บลา บลา ไม่ลืม! ที่จะพกติดตัวไปด้วยคือ ผ้าพันคอลายผ้าสมุย ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทย Kai UKAS ไก่อูกัส 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ