ปลัด กทม. แจงวันแรก การรับสมัครส.ส. เรียบร้อย เอกสารครบ ไร้ร้องเรียน ถอดบทเรียนจราจร

Home » ปลัด กทม. แจงวันแรก การรับสมัครส.ส. เรียบร้อย เอกสารครบ ไร้ร้องเรียน ถอดบทเรียนจราจร



กรุงเทพมหานครฯ ปลัด กทม. แจงวันแรก การรับสมัคร สส.เรียบร้อย เอกสารครบ ไร้ร้องเรียน ถอดบทเรียนการจัดจราจรกำลังตำรวจไม่พอ

3 เม.ย. 66 – ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกทม. กล่าวภายหลังร่วมสังเกตการณ์การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กทม. แบ่งเขตวันแรกว่า

ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่เตรียมการตั้งแต่เวลา 04.00 น. เปิดตรวจรับเอกสารเวลา 05.00 น. มีผู้มารอตรวจเอกสารจำนวนมาก ทำให้ด้านหน้าอาคารแออัด ทั้งนี้มีที่ตรวจเอกสาร 2 จุด ด้านหน้ากับด้านใน ต่อไปถ้ามีโอกาสจัดเลือกตั้งอีกจะประสาน กกต.ให้ตรวจเอกสารเวลา 05.00 น. หลังเวลา 07.00 น.จึงอนุญาตให้เข้าด้านในอาคาร

นายขจิต กล่าวว่า สำหรับการรับสมัครวันนี้ผู้สมัครเตรียมเอกสารครบถ้วน ยกเว้นบางคนขอเอกสารคืน เพื่อยกเลิกการสมัคร 1-2 ราย โดยวันนี้มีการสมัครรวมแต่ละเขตประมาณ 13-15 ราย และไม่มีเหตุร้องเรียน ต้องรอให้ กกต.สรุปผล

แต่ในส่วนของ กทม.รับผิดชอบเรียบร้อยดี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลการจราจร และเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยดูแลความสะดวก ส่วนใครได้เบอร์ดีหรือไม่ ก็ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ขอบคุณทุกภาคส่วน

ส่วนการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อวันพรุ่งนี้ ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ทางกกต.รับผิดชอบทั้งหมด ส่วนเรื่องอาคารสถานที่ กทม.รับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือเป็นบทเรียนในเรื่องการจัดจราจร เนื่องจากทางกกต. ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้อยไปทำให้เกิดปัญหารถติดจึงต้องขอโทษประชาชนด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ