ปรับลุกส์ใหม่! บิ๊กตู่ สงวนท่าที ไม่ตอบโต้การเมือง โยนโฆษกรัฐบาลแจงแทน

Home » ปรับลุกส์ใหม่! บิ๊กตู่ สงวนท่าที ไม่ตอบโต้การเมือง โยนโฆษกรัฐบาลแจงแทน



บิ๊กตู่ โยนโฆษกแจงแทน ปัดปรับท่าทีใหม่ ยันพร้อมแจงเวทีซักฟอก ไม่จำเป็นตั้งวอร์รูมโต้กลับ ชี้ไม่ใช่เวลาตอบโต้การเมือง ขอมุ่งแก้ปากท้องประชาชน

เมื่อเวลา 11.05 น.วันที่ 23 มิ.ย.2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ได้มอบหมายให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงแทน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์ตามที่นายกฯมอบหมาย ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงความพร้อมในการตอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า นายกฯ พร้อมชี้แจงและได้ฝากกับรัฐมนตรีที่ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้เตรียมพร้อมข้อมูลต่างๆ และเตรียมตัวชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นเวทีหนึ่งที่รัฐบาลจะต้องชี้แจงข้อเท็จจริงและสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับประชาชน

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านขอเวลาอภิปราย 5 วัน ถือว่านานเกินไปหรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า เรื่องนี้วิปรัฐบาลคงหารือกัน แต่ยืนยันว่า นายกฯ พร้อมชี้แจงทุกเมื่อ ส่วนทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯ ก็มีการเตรียมทีมสนับสนุนไว้ตลอด และได้มอนิเตอร์ข้อมูลข่าวสารทุกเรื่อง เพื่อเตรียมชี้แจงอยู่แล้ว แต่คงไม่ตั้งวอร์รูมเพื่อโต้กลับทันที เพราะเวลานี้ประชาชนเดือดร้อนอยู่ ซึ่งการตอบโต้ทางการเมืองอาจไม่เกิดประโยชน์มาก จึงขอเน้นชี้แจงสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชนดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงนี้ดูเหมือนนายกฯ สงวนท่าทีในการให้สัมภาษณ์และงดตอบโต้ประเด็นการเมือง เป็นการปรับเปลี่ยนท่าทีใหม่ใช่หรือไม่ นายธนกร ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ บางครั้งนายกฯ มีงานจำนวนมาก นายกฯต้องทำงานหลายอย่าง พร้อมลงพื้นที่ เพื่อติดตามโครงการต่างๆ ของรัฐบาลมากขึ้น ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีโครงการมากมายทั้งเรื่องคมนาคม ดิจิทัลต่างๆ นายกฯจะลงพื้นที่เพื่อไปติดตามความคืบหน้ามากขึ้น และไม่ใช่เป็นการปรับท่าทีใหม่

ทั้งนี้ คิดว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจถึงการทำงานว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนแบบนี้ ตั้งใจมุ่งมั่นทำงาน จึงเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ปรับท่าทีอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ