ประเสริฐ ย้ำเก้าอี้ รมต. ต้องแบ่งหลังฟอร์มรัฐบาลเสร็จ ถามคนปล่อยข่าวหวังอะไร

Home » ประเสริฐ ย้ำเก้าอี้ รมต. ต้องแบ่งหลังฟอร์มรัฐบาลเสร็จ ถามคนปล่อยข่าวหวังอะไร



ประเสริฐ ยันในพรรคเพื่อไทยยังไม่คุยเรื่องโควตารัฐมนตรี ต้องแบ่งหลังฟอร์มรัฐบาลเสร็จ ย้ำวางบุคคลที่เหมาะกับงาน ถามคนปล่อยข่าวหวังอะไร

วันที่ 20 พ.ค. 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวการพูดถึงโควตารัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้ เพราะขั้นตอนการตั้งรัฐบาล ก่อนไปถึงการแบ่งโควตารัฐมนตรี เราต้องรวมเสียงให้ได้ 376 เสียงก่อน แล้วประเด็นรัฐมนตรีค่อยคิดกันในภายหลัง เพื่อแบ่งหน้าที่กันตามความเหมาะสม

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวออกมาหนาหู นายประเสริฐ กล่าวว่า คิดว่าเป็นการโยนหินถามทางของบางกลุ่มบุคคลเท่านั้น แต่ยืนยันว่าในฐานะเลขาฯ พรรคเพื่อไทย ที่รับผิดชอบการจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของเพื่อไทยตนยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ คงต้องรอให้การฟอร์มรัฐบาลเรียบร้อยก่อนแล้วค่อยมาจัดการเรื่องนี้ เพื่อวางตัวบุคคลให้เหมาะกับงานและผลประโยชน์เกิดกับประชาชนมากที่สุด

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า มองว่าคนที่ปล่อยเรื่องนี้ออกมามีนัยส่วนตัวหวังอะไรหรือไม่ ตนอยากให้การตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อนแล้วค่อยมาคุยเรื่องนี้กันภายหลังจะเป็นประโยชน์ที่สุด ไม่เช่นนั้นเรื่องนี้จะกลายมาเป็นเงื่อนไขในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลที่เราพยายามทำกันอยู่

เมื่อถามอีกว่าในส่วนของตำแหน่งประธานรัฐสภาฯ มีการพูดคุยบ้างหรือยัง นายประเสริฐ กล่าวว่า มีการพูดคุยกันบ้าง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะสุดท้ายต้องรอให้การฟอร์มรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ