ประเดิมสวย เป๊ป ซูฮกฟอร์ม ฮาลันด์ หลังซัดเบิ้ลเกมบุกอัดขุนค้อนนัดแรกพรีเมียร์ลีก

Home » ประเดิมสวย เป๊ป ซูฮกฟอร์ม ฮาลันด์ หลังซัดเบิ้ลเกมบุกอัดขุนค้อนนัดแรกพรีเมียร์ลีก



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชมผลงานของ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าคนใหม่หลังเปิดตัวในศึกพรีเมียร์ลีกได้น่าประทับใจด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตูเกมบุกอัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0

โดย ฮาลันด์ ทำผลงานนัดแรกในเกมประเดิมสนามของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างสวยหรูหลังซัดคนเดียว 2 ลูกนาที 35 และ65 พา แมนฯ ซิตี้ บุกชนะ เวสต์แฮม 2-0 เมื่อวันที่ 7 ส.ค. เก็บ 3 คะแนนอยู่อันดับ 4 ของตาราง ส่วน “ขุนค้อน” ยังไร้แต้มอยู่อันดับ 19 ของตาราง

Manchester City’s Erling Haaland celebrates after scoring his sides second goal during the English Premier League soccer match between West Ham United and Manchester City at the London Stadium in London, England, Sunday, Aug. 7, 2022. (AP Photo/Frank Augstein)

 

นอกจากนั้นจากการทำประตูดังกล่าวยังส่งผลให้แข้งวัย 22 ปีทำสถิติเป็นผู้เล่นของ “เรือใบสีฟ้า” รายที่ 2 ที่ทำประตูตั้งแต่ที่ประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกต่อจาก เซร์คิโอ อเกวโร เมื่อปี 2011

หลังเกม เป๊ป ให้สัมภาษณ์ซูฮกฟอร์มของ ฮาลันด์ ว่า “เราไม่เคยสงสัยในตัว ฮาลันด์ ซึ่งทำประตูได้มากมายตั้งแต่เขาเกิด เชาเกิดมาเพื่อทำประตูมากมายที่นี่ เขามอบคุณภาพของเขาให้กับเรา เราจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก เราจะปรับตัว เรารู้ว่าเรามีภัยคุกคาม เขาเป็นนักวิ่งแนวลึก และตัวจบสกอร์ที่น่าเหลือเชื่อ”

“เขากำลังปรับตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในแบบที่เราต้องการจะเล่น เราจะตามหาเขาให้เจอมากขึ้นเรื่อยๆ และหวังว่าเราจะให้โอกาสเขาทำประตูได้มากขึ้น”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ