ประวัติ "แม็ค วีรคณิศร์" นักร้องเสียงดีจากเวที AF สู่เส้นทางนักแสดงมากความสามารถ

Home » ประวัติ "แม็ค วีรคณิศร์" นักร้องเสียงดีจากเวที AF สู่เส้นทางนักแสดงมากความสามารถ

ชาวเน็ตกำลังจับตามองอย่างหนักว่าจะเป็นความสัมพันธ์ครั้งใหม่หรือไม่ สำหรับคู่ของ นางเอกสาวคนสวย วิว-วรรณรท สนธิไชย กับนักแสดงหนุ่มรูปหล่อ “แม็ค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล” หลังมีภาพของทั้งคู่ออกไปทานข้าวอย่างแนบชิดสนิทสนม อย่างไรก็ตาม เรื่องของความสัมพันธ์ว่าจะจริงหรือไม่ ก็คงต้องรอให้สองนักแสดงออกมายืนยัน แต่ตอนนี้ Sanook จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จัก “แม็ค วีรคณิศร์” นักแสดงหนุ่มหล่อ รูปร่างดี พร้อมดีกรีนักร้องเสียงดีจากเวที AF

  • เอ๊ะคู่นี้ยังไง? “วิว วรรณรท” ควง “แม็ค วีรคณิศร์” ทานข้าว ใส่ชุดแมทช์กันด้วย

ทำความรู้จัก “แม็ค วีรคณิศร์” คือใคร

แม็ค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล (ชื่อเดิม วีรดนย์ หวังเจริญพร) คือนักร้อง นักแสดงชาวไทย ปัจจุบันอายุ 35 ปี เป็นลูกชายคนที่ 2 ของครอบครัว 

แม็ค วีรคณิศร์ จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลันศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ก่อนจะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะอินทีเรียดีไซน์ สถาบันออกแบบนานาชาติราฟเฟิลส์ กรุงเทพมหานคร 

เส้นทางบันเทิงของแม็ค 

แม็ค วีรคณิศร์ เริ่มตนเข้าวงการบันเทิงจากการเข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ True Academy Fantasia ซีซั่น 6 โดยเขาได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ก่อนจะมีผลงานซิงเกิลแรกกับเพลง “ทางเลือก” ในอัลบัม Debutants AF6 The Album หลังจากนั้น เขาก็มีผลงานเพลงออกมาต่อเนื่อง อาทิ เพลง “กลายเป็นรัก” ประกอบละครร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง และเพลง “รักที่มั่นคง” ประกอบละครปีกมงหุฎ

หลังจากนั้น แม็คก็มีผลงานมากมาย ทั้งงานเดินแบบ ถ่ายแบบ พิธีกร รวมถึงงานแสดง โดยเขาเริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักแสดงครั้งแรกด้วยละครเรื่องเพลิงทระนง ก่อนจะได้รับบทพระเอกเป็นครั้งแรกในละครเรื่องมักกะลีที่รัก ประคบคู่นางเอกดาวรุ่งหลิงหลิง ศิริลักษณ์ คอง ออกอากาศทางช่อง 3 

แม็คมีผลงานละครออกมามากมาย เช่น เพลิงทระนง, ไฟมาร, ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง, โดมทอง, ปีกมงกุฎ, สาปดอกสร้อย และมักกะลีที่รัก เป็นต้น

เส้นทางความรักของแม็ค

ย้อนกลับไปในปี 2555 แม็คเคยคบหาดูใจกับ ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ นักแสดงและนักร้องจากเวที AF ทั้งคู่ครองรักกันนานกว่า 6 ปี แต่สุดท้ายก็ต้องเลิกรากันไป

แม็คก็ครองตัวเป็นโสดอยู่นานกว่า 2 ปี ก่อนที่เขาจะเปิดตัวแฟนสาวคนใหม่คือ ได๋ได๋ นฤมาศ อินฟลูเอนเซอร์สาวคนสวย ทว่า ความรักของแม็คก็ต้องจบลงอีกครั้ง ด้วยอายุของทั้งคู่ที่ห่างกันกว่า 8 ปี จึงมีปัญหาเรื่องทัศนคติกันบ้าง แม้พยายามแก้ไขและปรับจูนกันเรื่อยมา แต่สุดท้ายก็ต้องบอกลากันไป ปิดฉากความรัก 3 ปีของแม็คลง เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ