ประวัติ “เค ร้อยล้าน” นักธุรกิจสารพัดวีรกรรมสุดแปลก ที่สังคมตั้งคำถามว่า “ทำไปทำไม?”

Home » ประวัติ “เค ร้อยล้าน” นักธุรกิจสารพัดวีรกรรมสุดแปลก ที่สังคมตั้งคำถามว่า “ทำไปทำไม?”

ชื่อของ “เค ร้อยล้าน” กลับมาอยู่ในหน้าข่าวอีกครั้ง หลังถูกคู่กรณีทำร้ายร่างกายที่เชียงใหม่ จนเลือดโชก เนื่องจากพฤติกรรมสุดป่วนของเขาอีกเช่นเคย แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เค ร้อยล้าน แสดงพฤติกรรม “แปลก” ให้คนในสังคมออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และนำไปสู่คำถามว่าเขาทำพฤติกรรมเหล่านี้ทำไม ในขณะที่ผู้คนต่างตั้งข้อสงสัยต่อพฤติกรรมของเค ร้อยล้าน และทุกคนต่างรับรู้วีรกรรมสุดแปลกที่เขาเคยทำ แต่เรารู้จักที่มาที่ไปของชายคนนี้น้อยมาก Sanook เปิดประวัติ “เค ร้อยล้าน” นักธุรกิจอสังหาฯ และเจ้าของร้านตัดสูท สู่วันที่เขาเดินเข้าสู่วงการ “นักกิจกรรมการเมือง”

  • แฉพฤติกรรมหวาดเสียว เค ร้อยล้าน ก่อนถูกต่อยหน้าแหก ชาวเน็ตไม่แปลกใจที่เจอดี
  • ย้อนวีรกรรม “เค ร้อยล้าน” คลุ้มคลั่งป่วนซ้ำซาก สังคมถาม ทำอะไรไม่ได้เลยหรือ?
  • เขาอีกแล้ว! หนุ่มคลั่งเทงูเห่ากลางถนนราชดำริ หน้าห้างดัง เผยเคยทำมาแล้วเมื่อปี 62

“เค ร้อยล้าน” คือใคร

“เค ร้อยล้าน” เป็นฉายาของคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา เคยทำธุรกิจร้านตัดสูทให้กับโรงแรมชื่อดังแก่งหนึ่ง และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เขาเปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 5 ครั้ง และเปลี่ยนนามสกุลอีก 1 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2546 อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลที่ระบุว่าธุรกิจของเขามีมูลค่าเป็นหลักร้อยล้านตามฉายาที่เขาได้รับ 

  • “เค ร้อยล้าน” เกมแล้ว! ถูกจับที่อินเดีย ติดคุก 3 เดือน ฐานก่อความวุ่นวายที่มุมไบ

ทว่า ชื่อของ “เค ร้อยล้าน” ตกเป็นที่สนใจของสื่อไทยและต่างประเทศ เนื่องจากพฤติกรรมของเขาที่ชวนสงสัยว่า “ทำไปทำไม” ไม่ว่าจะเป็นเหตุคลุ้มคลั่งทำร้ายตัวเอง ปล่อยงูบนถนน เอาสีราดตัวเองในห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงทำร้ายร่างกายคนอื่น จนทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยถึง “อาการป่วยทางจิต” ของเขา 

ตำรวจยืนยันเป็นไบโพลาร์

หลังจากแสดงพฤติกรรมแปลกๆ มานับไม่ถ้วน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมักจะระบุว่าความผิดส่วนใหญ่ของเขา ต่างเป็น “ความผิดลหุโทษ” ซึ่งไม่ร้ายแรง และเป็นความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และ พ.ร.บ.จราจร อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ เค ร้อยล้าน ไปทำร้ายร่างกายผู้อื่น เขาก็ได้รับการปล่อยตัวอย่างง่ายดายเช่นกัน ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่ดูจะมีหลายมาตรฐาน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.จีรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการและโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุว่า เค ร้อยล้าน มีอาการของโรคอารมณ์แปรปรวน (Bipolar disorder) และสังคมก็ควรจะให้ความเห็นใจแก่ชายคนนี้

  • เค ร้อยล้าน นอนคุก! หลังตบป้าเป้าล้มคว่ำ ผกก.สน.ปทุมวัน ชี้เป็นความผิดซึ่งหน้า
  • ศาลให้ประกัน “เค ร้อยล้าน” คดีตบหน้า “ป้าเป้า” วางเงื่อนไขห้ามก่อความวุ่นวายซ้ำ

ด้านภรรยาของเค ร้อยล้าน ก็ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าสามีมีความเครียด เนื่องจากมารดาเสียชีวิต น้องสาวก็ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และพระอาจารย์ที่เคารพนับถือมานานกว่า 20 ปีก็มรณภาพ จึงทำให้เขารู้สึกว่าสูญเสียคนรักไปพร้อมๆ กัน ซึ่งทางครอบครัวก็ยอมรับว่า เค ร้อยล้าน มีอาการป่วยทางจิต แต่เจ้าตัวไม่ยอมให้ความร่วมมือในการรักษา จึงแสดงพฤติกรรมแปลกๆ มาโดยตลอด

จากป่วนการเมืองสู่วงการผ้าเหลือง

เค ร้อยล้าน ไม่เพียงแต่สร้างวีรกรรมแปลกๆ บนท้องถนนหรือในพื้นที่สาธารณะเท่านั้น แต่เขายังเคลื่อนไหวทางการเมืองมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ.2549 ที่เขาระบุว่าตัวเองเป็น “พันธมิตรเชื้อสายอินเดีย” ที่สนับสนุนกลุ่มประชาชนที่ชุมนุมขับไล่ทักษิณ​ชินวัตร และชื่อของเค ร้อยล้าน ก็กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง จากพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายป้าเป้า หนึ่งในนักกิจกรรมฝ่ายประชาธิปไตย การปะทะกับผู้ชุมนุมผ่านเรียกร้องประชาธิปไตย และนำไปสู่การเผชิญหน้า ไปจนถึงการโพสต์ข้อความเชิงข่มขู่ในเฟสบุ๊กของตัวเอง

  • ดูคลิปชัดๆ นาที “เค ร้อยล้าน” ล็อกคอธนาธร ป่วนงานหนังสือ แต่อ้างไม่ได้โดนตัวเลย
  • “เค ร้อยล้าน” ป่วนงานหนังสือ ตะโกน “มีระเบิด” หน้าบูธก้าวไกล ปชช.วิ่งหนีตายวุ่น!!

หรือกรณีที่เค ร้อยล้าน เข้าไปป่วนงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ปี พ.ศ.2565 พร้อมตะโกนเสียงดังว่ามีระเยิด ทั้งยังเข้าไปล็อกคอธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทำให้ธนาธรและสมาคมผู้จัดงานฯ กล่าวว่าจะแจ้งความเอาผิดในคดีอาญา

  • พระเค ร้อยล้าน หยดน้ำตาเทียนเต็มหน้า ลั่นอย่าฝันถึงการจัดตั้งรัฐบาล ชาติหน้าก็ไม่มี
  • ดราม่าสนั่น! ชาวเน็ตตั้งคำถาม ใครเลือก “พระเค ร้อยล้าน” เป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน

ต่อมาในปี พ.ศ.2566 เค ร้อยล้าน ก็ได้ปรากฏตัวในฐานะ “พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโร” ซึ่งนำไปสู่การตั้งคำถามของคนในสังคมถึงความเหมาะสม เนื่องจากมีประวัติไม่ดีและเคยสร้างปัญหาให้กับสังคมมาก่อน แต่พระเคก็ยังแสดงพฤติกรรมแปลกๆ ต่อไป ด้วยการราดน้ำตาเทียนบริเวณศีรษะทั่วทั้งใบหน้า พร้อมไลฟ์เฟสบุ๊กพูดถึงกลุ่มผู้เรียกร้องและสนับสนุนประชาธิปไตย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง 

  • “เค ร้อยล้าน” สึกแล้วที่สุราษฎร์ หลัง พส. ออกคำสั่ง เจอที่ไหนจับสึกได้ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ