ประวัติ อูน ชนิสรา อินฟลูฯ ชื่อดัง นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน เจ้าของไดมอนด์เกรน

Home » ประวัติ อูน ชนิสรา อินฟลูฯ ชื่อดัง นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน เจ้าของไดมอนด์เกรน

ประวัติ อูน ชนิสรา นักธุรกิจร้อยล้าน เจ้าของไดมอนด์เกรน และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นทั้งอินฟลูฯ ชื่อดัง พ่วงดีกรีนักร้องเพลงฮิต

อูน ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ เดิมชื่อ ชนิสรา โททอง อูนเกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2535 ปัจจุบันอายุ 31 ปี จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่งงานกับ แพ็ค วุฒิกานต์ วงศ์ดีประสิทธิ์ โดยทั้งคู่คบหาดูใจกันตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษา

จุดเริ่มต้นกราโนลา ไดมอนด์เกรนส์ (Diamond Grains) ของอูนและแพ็ค เริ่มมาจากทั้งคู่เป็นคนรักการกิน อูนเริ่มต้นความคิดอยากทำธุรกิจตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 โดยคิดว่าจะจับธุรกิจเกี่ยวกับอาหารสุขภาพ ซึ่งน่าจะเป็นที่นิยมและเติบโตได้อีกเยอะ อูนเริ่มต้นด้วยการทำคุกกี้ธัญพืช ก่อนจะพัฒนาสินค้าจนกลายเป็นกราโนลา ขนมธัญพืชเพื่อสุขภาพ จนชื่อ ไดมอนด์เกรน (Diamond Grains) กลายเป็นที่รู้จักและบอกต่อของลูกค้า และยังกลายเป็นนามสกุลของอูนที่หลายคนรู้จักในนาม อูน ไดมอนด์เกรน ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน ภายใต้ชื่อบริษัท บรันช์ไทม์ จำกัด

นอกจากแบรนด์ไดมอนด์เกรนแล้ว อูนก็ไม่เคยหยุดคิดและพัฒนาธุรกิจ เธอและสามียังเป็นเจ้าของสินค้าอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น อาหารเสริม MOLECULOGY by Diamond Grains, เสื้อผ้า Home to my Heart, สกินแคร์ดูแลผิว Aurora’s potion อาหารเพื่อสุขภาพ ผักฉ่ำคำหอม 

อูนและแพ็ค

นอกจากเป็นนักธุรกิจและอินฟลูเอนเซอร์แล้ว อูน ยังมีดีกรีนักร้องเจ้าของเพลงดังอย่าง เพลงเฮอร์ไมโอน้อง ในชื่อ อูน thechanisara กับท่อนฮุคติดหู “อยากเป็นเฮอร์ไมโอนี่จะเสกให้พี่มารักแต่หนู” กลายเป็นเพลงไวรัล TikTok ที่ฮิตติดหูร้องได้ทั่วบ้านทั่วเมือง อีกทั้งยังได้ร่วมพากย์เสียงภาพยนตร์ The Little Mermaid (2023) ในบทของ แคสเปีย พี่สาวของแอเรียลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของอูนก็เป็นดาบสองคม มีทั้งคนชื่นชมติดตามและคนที่วิพากษ์วิจารณ์ หนักสุดคือโพสต์ข้อความให้เสียหาย ล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา อูน ชนิสรา ได้โพสต์ระบุว่า ชนะคดีหมิ่นประมาท โดยผู้ต้องหารับสารภาพ ศาลสั่งให้โพสต์ขอโทษ 30 วัน กรณีกระทำการหมิ่นประมาทโดยโฆษณา โดยข้อความทั้งหมดไม่มีความเป็นจริงและไม่ถูกต้อง ทำให้นางชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ได้รับความเสียหาย รวมถึงการดูหมิ่นเกลียดชัง ส่วนเรื่องเงินคู่กรณีมีไม่พอที่ศาลสั่งจ่าย เลยให้วางมัดจำ 1 ก้อน ถ้าผ่อนหมดถึงจะนับว่าเขาหลุดพ้นข้อต้องหา

  • อูน ชนิสรา: ผู้หญิงมากบทบาทและหลากความสามารถ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ