ประวัติ "สรัสนันท์ อรรณนพพร" สส.เพื่อไทย ถกเดือดกลางสภา ประท้วงคำว่า "ส้มหล่น"

Home » ประวัติ "สรัสนันท์ อรรณนพพร" สส.เพื่อไทย ถกเดือดกลางสภา ประท้วงคำว่า "ส้มหล่น"

จากกรณี น.ส.สรัสนันท์ อรรณพพร สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ก็ลุกขึ้นประท้วงว่า นายศิริโรจน์ ธนิกกุล สส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล ใส่ร้ายเสียดสีว่ารัฐบาลเป็นรัฐบาลส้มหล่น ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะเราเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน พรรคก้าวไกลส่งไม้ต่อให้เราจัดตั้งรัฐบาล และขอให้พรรคก้าวไกลกำชับสมาชิกทุกท่านถึงถ้อยคำรัฐบาลส้มหล่นด้วย

ทำให้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประท้วงว่า คำว่า “นายกฯ ส้มหล่น” ที่สมาชิกอภิปราย นายกฯ เศรษฐา ก็สามารถใช้สิทธิพาดพิงเองได้ สส.เกี่ยวอะไร 

ซึ่งต่อมา นายศิริโรจน์ ขอถอนคำพูดว่า ส้มหล่น และเปลี่ยนเป็นคำว่า ส้มทั้งแผ่นดิน แต่ น.ส.สรัสนันท์ ได้ประท้วงอีกครั้งว่า นายวิโรจน์ ยังไม่ถอนคำพูด และ นายวิโรจน์ ได้บอกว่า น.ส.สรัสนันท์ ควรถอนคำพูดมากกว่า เพราะว่าพูดเยอะที่สุดในสภา ซึ่งเรื่องการถกเถียงดังกล่าวก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ในเวลาต่อมา

สำหรับ นางสาว สรัสนันท์ อรรณนพพร หรือ ข้าวฟ่าง พรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต (เขต 9) จังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันอายุ 34 ปี

 

ประวัติการศึกษา

  • ปริญญาโท Master of Arts in International Studies (International Commerce), Korea University, South Korea
  • ปริญญาตรี Bachelor of Arts (Hotel and Tourism Management) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ประสบการณ์การทำงาน

  • ประสบการณ์ เป็นนักวิชาการฝ่ายเศรษฐกิจเพื่อการทูต (Economic Analyst) Embassy of the Republic of Korea ,Bangkok
  • กรรมการผู้จัดการบริษัทเพื่อการค้าปลีกน้ำมัน
  • กรรมการผู้จัดการบริษัทเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ
  • สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น ปี 2562

ข้าวฟ่าง สรัสนันท์ เรียกได้ว่าเป็น สส.รุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีเลือดของพรรคเพื่อไทยเต็มตัว เพราะเธอคือบุตรสาวของ นายพงศกร อรรณนพพร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส่วนมารดาของสรัสนันท์ คือ ดวงแข อรรณนพพร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ