ประวัติ "สม วาสนา" อดีต สส. สู่คนเร่ร่อน ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ลูกคนสุดท้องเป็นหมอ

Home » ประวัติ "สม วาสนา" อดีต สส. สู่คนเร่ร่อน ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ลูกคนสุดท้องเป็นหมอ

ประวัติ “สม วาสนา” อดีต สส. สู่คนไร้บ้าน ป่วยสมองเสื่อม ชีวิตยิ่งกว่าละคร พบลูกคนสุดท้องเป็นหมอเฉพาะทางโรคประสาท

สืบเนื่องจากวันที่ 3 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง ได้โพสต์ตามหาญาติของ นายสม วาสนา อดีตครูเอกชนใน อ.โนนสัง จ.อุดรธานี (ปัจจุบันอยู่เขต จ.หนองบัวลำภู) และ สส.จังหวัดอุดรธานี พรรคพรรคสังคมนิยมแห่งประเทศไทย ผ่านเพจเฟซบุ๊ก กันจอมพลัง หลังจากที่ต้องกลายเป็นคนเร่ร่อน มีอาการฟั่นเฟือน ไร้ลูกหลานดูแล หมอปลาจึงรับมาอยู่บ้านเป็นเวลานานกว่า 5 ปี 

ประวัติ นายสม วาสนา บ้านเกิดอยู่ที่หมู่บ้านโสกจาน ต.บ้านค้อ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำพู เคยเป็นครูเอกชนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอโนนสัง จังหวัดอุดรธานี ปัจจุบันได้เลิกกิจการไปแล้ว ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนที่พูดเก่ง มีคารมและโวหารคมคาย มีความกล้าแสดงออก พร้อมมีรูปลักษณ์ที่หล่อเหลา ต่อมาได้สมัคร สส.สมัยแรก กับพรรคสังคมนิยมแห่งประเทศไทย ที่มี พ.อ.สมคิด ศรีสังคม เป็นหัวหน้าพรรค และได้รับเลือกเป็น สส. ปี 2518-2522 ซึ่งเป็นสมัยเดียวที่ได้รับเลือก และในตอนนั้นก็ยังมี นายเติม สืบพันธุ์ และ นายแสวง พิบูลย์ศราวุธ เป็น สส.อุดรธานี ร่วมกับนายสมด้วย

ล่าสุด กัน จอมพลัง ได้อัปเดตความคืบหน้าเพิ่มเติมของการตามหาญาติของคุณตาสม ผ่านเพจเฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ในวันที่ 6 มีนาคม 2567 ว่าสามารถตามหาลูกของคุณตาสมพบแล้ว 

“ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครผมตามหาลูกของคุณตาสม เจอแล้วครับ คุณตา สม วาสนา เป็นอดีต สส.อุดรธานี ถูกนำมาทิ้งไว้ที่บ้านพี่หมอปลา 5 ปี เพราะสมองเสื่อมไม่มีญาติดูแล คุณตาจะเมมโมรี่ตัวเองว่าลูกทั้ง 3 คนเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความจริงคือลูกยังอยู่ ผมพยามติดต่อลูกทุกคนของตา มีเพียง 1 คนที่โทรกลับหาผม คือลูกคนที่ 3 ซึ่งเหมือนฟ้าลิขิตจริงๆ ลูกคนนี้ไม่เคยอยู่กับตาสมเลย เพราะตาเลิกกับแม่เค้าตั้งแต่เด็กๆ ตาสงสารลูกคนที่ 1 และ 2 ลูกอีกภรรยาที่ไม่มีเงิน จึงกลับไปดูแล ลูกคนที่ 3 เค้าสู้กับแม่จนได้เป็นหมอรักษาสมองเสื่อม ยิ่งกว่าละครจริงๆ ครับ

ปัจจุบันตาสม สมองเสื่อม ลูกซึ่งเป็นคุณหมอรับรักษาและจะส่งเสียพ่อสม ทั้งๆ ที่ไม่เคยได้สมบัติหรืออยู่ด้วยกัน ขอชื่นชมจริงๆ ครับ ส่วนลูกที่ตาสมอ้างว่าโอนที่ดินให้ก็ไม่ติดต่อกลับหาผมและไม่เคยมาเยี่ยมตา สม เลย ขอบคุณพี่หมอปลาที่เลี้ยงดูตาสมมาตลอด 5 ปี และ ให้แกอยู่บ้านต่อได้”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ