ประวัติ “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์” ผู้รับผิดชอบแก้ไขหลักสูตร กอส. ตัวเต็งลุ้นเก้าอี้ ผบ.ตร.

Home » ประวัติ “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์” ผู้รับผิดชอบแก้ไขหลักสูตร กอส. ตัวเต็งลุ้นเก้าอี้ ผบ.ตร.

หลังจากเว็บไซต์กองทะเบียนพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศลำดับอาวุโสข้าราชการตำรวจ ระดับ “นายพล” ที่มีลุ้นชิงเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ชื่อของ “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์” ก็กลายมาเป็นอีกหนึ่งชื่อที่ได้รับการจับตามองจากคนทั่วไปในสังคม เมื่อ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ มีอาวุโสอยู่ในลำดับที่ 3 Sanook จึงขอพาทุกคนไปทำความรู้จัก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ที่อาจจะได้นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. คนที่ 14 เป็นผู้นำคนใหม่แห่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  • เผย 4 ชื่อ แคนดิเดตตัวเต็ง ลุ้นตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 14 แต่งตั้ง 27 ก.ย.นี้

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ คือใคร

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ชื่อเล่น ต่าย หรือ “บิ๊กต่าย” เกิดวันที่ 8 ธันวาคม 2508 จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดราชบุรี และเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 ก่อนจะคว้าปริญญาตรี จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 41 โดยจะครบวาระเกษียณอายุราชการ ในปี 2569 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เริ่มต้นรับราชการตำรวจ ในตำแหน่ง รอง สว.สอบสวน สภ.อ.เมืองระยอง จังหวัดระยอง และค่อยๆ เติบโตในหน้าที่การงาน โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าศูนย์ป้องกับและปราบปรามการฟอกเงิน (ศปปง.ตร.), และศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) เติบโตในวายงงานบริหารตั้งแต่กำกับดูแล สกบ., สกพ., สทส., สงป., สง.ก.ตร., สง.ก.ต.ช., รพ.ตร. (ยกเว้น นต.), บช.ศ., รร.นรต., บช.น.(เฉพาะ ศฝร.บช.น.) ภ.1-9 (เฉพาะ ศฝร.ภ.1-19) บช.ก. (เฉพาะ ศฝร.) บช.ตชด. (เฉพาะ บก.กฝ.), สตม., (เฉพาะ ศฝร.ตม.) สยศ.ตร.(ยกเว้น ผอ.ผก.ผค.) บ.ตร., สท., สลก.ตร., วน. โรงพิมพ์ตำรวจ

ผู้รับผิดชอบปรับปรุงแก้ไข กอส.

หลังเกิดประเด็นร้อนในโลกโซเชียล หลังชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยกรณี ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา และข้าราชการตำรวจรายอื่นๆ ของหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการจำรวจและบุคคลที่บรรจุ หรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอส.) ทำให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตรวจสอบรายละเอียดหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้รับมอบหมายให้เข้ามาดูแลหลักสูตรดังกล่าว รวมไปถึงกฎระเบียบอื่นๆ ของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)​ 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้ทำหน้าที่ให้ตั้งคณะทำงาน เพื่อทบทวน ปรับปรุง และแก้ไข ระเบียบคำสั่งกฎ ก.ตร. และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการรับบุคคลเข้ามาเป็นตำรวจสัญญาบัตร การบรรจุ แต่งตั้ง ครองยศ รวมถึงการเข้าเรียนหลักสูตร กอส. หลักสูตรการอบรมบุคคลภายใน (ข้าราชการตำรวจชั้นประทวน) ให้เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอน.) และหลักสูตรอื่นๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสอดรับกับ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ฉบับใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ