ประวัติ ดร.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตโฆษกหญิงรัฐบาลประยุทธ์ ไขก๊อกทิ้ง พปชร.

Home » ประวัติ ดร.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตโฆษกหญิงรัฐบาลประยุทธ์ ไขก๊อกทิ้ง พปชร.

ประวัติ ดร.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตโฆษกหญิงรัฐบาลประยุทธ์ ล่าสุดไขก๊อกทิ้ง พปชร. คาดเตรียมรับตำแหน่งใหม่

จากกรณี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกัน ยังลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วย โดยเจ้าตัวยื่นหนังสือลาออกถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และมีผลตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางนฤมล แจ้งเหตุผลการลาออกดังกล่าวว่า เนื่องจากได้รับผิดชอบหน้าที่ตามกฎหมายในตำแหน่งเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ปัจจุบันอายุ 49 ปี จบปริญญาตรีสถิติศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทคณิตศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอกด้านการเงินจาก วอร์ตัน โรงเรียนธุรกิจชื่อดังแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

หลังจากจบมาก ศ.ดร.นฤมล กลับมาเป็นอาจารย์ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า ก่อนที่จะมีโอกาสได้พูดคุยกับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในช่วงที่ ดร.สมคิด ไปบรรยายที่ นิด้า และได้มาทำงานการเมือง 

ศ.ดร.นฤมล ได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรค  ต่อมาภายหลังลาออกจากตำแหน่งเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน 

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2566 นฤมลได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากสมาชิกและทุกตำแหน่งในพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่าการลาออกของ นางนฤมล ในครั้งนี้ น่าจะเป็นการเตรียมไปดำรงตำแหน่งผู้แทนการค้าไทย ซึ่งทางรัฐบาลจะแต่งตั้งทั้งหมด 5 คน

โดยตำแหน่งผู้แทนการค้าไทย เป็นผู้แทนพิเศษของนายกรัฐมนตรี มีฐานะเทียบเท่ารัฐมนตรี ในการเจรจาระดับรัฐมนตรีกับหน่วยงานรัฐบาลต่างประเทศหรือองค์การการค้าระหว่างประเทศ โดยประธานผู้แทนการค้าไทย มีฐานะเทียบเท่ารองนายกรัฐมนตรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ