ประวัติศาสตร์ แอม ไซยาไนด์ โดน ตร. จ่อแจ้งข้อหากว่า 80 กระทง

Home » ประวัติศาสตร์ แอม ไซยาไนด์ โดน ตร. จ่อแจ้งข้อหากว่า 80 กระทง

แอม ไซยาไนด์

แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องคดีวางยาพิษ ชิงทรัพย์ผู้ตาย โดนตำรวจจ่อแจ้งข้อหาเพิ่มกว่า 80 กระทง สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ของประเทศไทย

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 มีรายงานความคืบหน้า คดีแอมไซยาไนด์ ล่าสุดตามรายงานพบผู้ต้องหาในคดีวางยาฆาตกรรม จำนวน15 คดี มีผู้เสียชีวิต 14 ราย รอดชีวิต 1 ราย ชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า มีการรวบรวมหลักฐานจากหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการเงิน หรือผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามารวมในสำนวน จนเริ่มมีความชัดเจนในทางคดีมากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเตรียมแจ้งข้อหา “แอม” เพิ่มเติมคดีละ 3-5 ข้อหา เมื่อรวมกันแล้วเป็นจำนวนกว่า 80 ข้อหา โดยในเบื้องต้นตามหลักฐานที่ชัดเจนแล้ว จะทยอยแจ้ง 40 ข้อหาก่อนภายในสัปดาห์นี้ ส่วนที่เหลือยังรอหลักฐานในส่วนอื่นที่จะนำมาประกอบให้สมบูรณ์ก่อน จึงจะแจ้งในภายหลังอีก 40 ข้อหา

แอม-ไซยาไนด์-2

จากคดี แอม ไซยาไนด์ ที่ก่อเหตุจนมีจำนวนผู้เสียชีวิตเยอะเป็นประวัติศาสตร์แล้ว การแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุที่มีมากถึงกว่า 80 ข้อหา ยังถือว่าเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นที่น่าจับตามองในสังคม เนื่องจากผู้ต้องหากระทำการอุกอาจ อีกทั้งตั้งแต่ถูกจับควบคุมตัวมา ผู้ต้องหายังมีการปฏิเสธข้อกล่าวหาในบางเคสที่มีหลักฐานไม่แน่ชัด ส่วนเคสไหนที่มัดตัว เจ้าตัวถึงจะยอมรับ

  • ธนกร ฝาก พิธา ก้าวไกล ปรามลูกพรรค ไม่มีมารยาท แขวะ บิ๊กตู่ ไล่เก็บของออก
  • กรี๊ดลั่น! นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ พื้นกระเบื้องในห้อง ระเบิด คิดว่าตึกถล่ม
  • ไทย งดจ่ายไฟพื้นที่กาสิโน ส่งเจ้าหน้าที่ตรึงกำลัง หลังกองกำลังขู่ปิด ท่าข้าม

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสร้อนแรงมีผลกระทบไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ ใกล้ชิด อาทิเช่น ทนายที่ก่อนหน้านี้ ทนายรายแรกคือ ทนายพัช ที่พยายามสู้เพื่อลูกความของตนเอง ต่อมากก็ได้มีการเปลี่ยนตัวทนายไป ต่อมา เจ้าหน้าที่พบว่า ทนายพัช อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงมีการออกหมายเรียกเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม จนตกกลายเป็นกระแสข่าวดราม่าในช่วงที่ผ่านมา

แอม-ไซยาไนด์-1

ทั้งนี้ เรื่องราวสะเทือนขวัญเริ่มจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุ พบศพหญิงสาวดับปริศนา นามว่า ก้อย (น.ส.ศิริพร) นอนหมดสติเสียชีวิต ณ บริเวณท่าน้ำบ้านโป่ง จ.ราชบุรี แต่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต นั้นไม่เชื่อในสาเหตุการเสียชีวิต เพราะก่อนที่ ก้อย จะเสียชีวิต เธอได้อยู่กับ แอม เป็นคนสุดท้าย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบพบหลักฐานเป็น ขวดยาไซยาไนด์ และจับกุมได้ในที่สุด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ