“ประยุทธ์” แอบงอน ทักลูกนักข่าว เจอบอกชื่อผิด เป็น 'พล.อ.อนุพงษ์'

Home » “ประยุทธ์” แอบงอน ทักลูกนักข่าว เจอบอกชื่อผิด เป็น 'พล.อ.อนุพงษ์'



“ประยุทธ์” แอบงอน ทักลูกนักข่าว ที่เดินทางมาเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาล ก่อนจัดงานวันเด็ก เจอบอกชื่อผิด เป็น ‘พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา’

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 13 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 1/2566 โดยก่อนการประชุมระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังห้องประชุมที่ ตึกภักดีบดินทร์ ด.ช.กิตติพิชญ์ ทองนอก หรือ น้องพฤกษ์ อายุ 3 ขวบ บุตรชายของผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ที่เดินทางมาเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาล ก่อนจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ได้สวัสดีนายกรัฐมนตรี และได้ตะโกนเรียกชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้นายกรัฐมนตรี หันมามองอย่างสนใจก่อนเดินกลับมาและเรียกน้องพฤกษ์เข้าไปหาเพื่อถ่ายรูปร่วมกัน และพูดคุยด้วยอย่างเป็นเอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามน้องพฤกษ์ระหว่างที่ยืนอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ว่า เมื่อสักครู่จะพูดอะไรกับนายกฯ น้องพฤกษ์ กล่าวอย่างไร้เดียงสาว่า “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ทำเอานายกรัฐมนตรี ถึงกับแกล้งงอนทำท่าจะเดินเข้าตึกภักดีฯ ก่อนที่น้องพฤกษ์จะบอกใหม่ว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯจึงเดินกลับมา น้องพฤกษ์จึงบอกว่าอยากเข้าไปข้างใน นายกฯจึงชวนเข้าไปในตึกภักดีบดินทร์ แต่น้องพฤกษ์ไม่ได้ตามเข้าไป

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เคยบอกแม่น้องพฤกษ์ขณะตั้งครรภ์ด้วยว่า ถ้าคลอดออกมาให้ตั้งชื่อว่า “น้องอาร์มี”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ