ประยุทธ์ เปิดใจ นอนไม่หลับหลายเดือน คิดทำปฏิวัติ ยันไม่ได้ขัดแย้ง ‘ยิ่งลักษณ์’

Home » ประยุทธ์ เปิดใจ นอนไม่หลับหลายเดือน คิดทำปฏิวัติ ยันไม่ได้ขัดแย้ง ‘ยิ่งลักษณ์’



รวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิปเต็ม “คุยกับลุง” ประยุทธ์ เปิดใจ นอนไม่หลับหลายเดือน คิดเรื่องปฏิวัติ ลั่นทำเอง ไม่ได้ปรึกษาใคร ยันไม่ได้ขัดแย้งรัฐบาลยิ่งลักษณ์

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กพรรครวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิปเต็ม “คุยกับลุง” ความยาว 11.07 นาที โดยระบุข้อความว่า ฟังความในใจและเรื่องราวลึกๆ ของ “ลุงตู่” ที่คุณอาจไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อน!

โดยในคลิปนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ตอบคำถามเรื่องต่างๆ ตั้งแต่เรื่องส่วนตัว และแนวคิดการทำงาน ทั้งนี้ ภายในคลิปช่วงหนึ่งมีคำถามว่า ปฏิวัติเพราะความขัดแย้ง?

พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ผมทนเห็นประชาชนบาดเจ็บล้มตายอย่างนั้นไม่ได้ ผมถึงตัดสินใจ และผมไม่ได้ปรึกษาใครด้วย ผมทำของผมเองนี่แหละ ผมคิดแล้ว คิดอีก นอนไม่หลับหลายเดือน ผมไม่ได้ขัดแย้งกับรัฐบาล (ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) เลยนะ ผมก็คุยกับเขามาตลอดนะ จะให้ผมไปเข้าข้างใคร ก็ไม่ได้ เพราะตอนนั้นมันบานปลายไปเยอะแล้ว สองฝ่ายคนเยอะมหาศาลเลยใช่ไหม แล้วผมไปปราบข้างไหน ก็มีอย่างเดียว หยุดทั้งสองข้างไปเลย”

มีคำถามต่อว่า ได้ผลไหม? พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็สามารถทำให้บ้านเมืองสงบสุขถึงวันนี้ได้” นอกจากนี้ มีคำถามว่า บริหารงานเยอะ บางทีก็โมโห อารมณ์เสีย? พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ แต่ยิ้มให้กับคำถามนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ