ประยุทธ์ อ้อนคนสงขลา เรียก 'พี่ตู่' ลั่นยอมมั้ย ลูกไม่ไหว้พ่อแม่ ไม่ไหว้พระ ไม่มีศาสนา

Home » ประยุทธ์ อ้อนคนสงขลา เรียก 'พี่ตู่' ลั่นยอมมั้ย ลูกไม่ไหว้พ่อแม่ ไม่ไหว้พระ ไม่มีศาสนา



บิ๊กตู่ หาเสียงสงขลา ลั่นวันนี้ยอมได้หรือไม่ ลูกไม่ไหว้พ่อแม่ ไม่ต้องไหว้พระ ไม่ต้องมีศาสนา อ้อนเรียกพี่ตู่ ย้ำไม่เคยมีผลประโยชน์แม้แต่บาทเดียว

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 30 เม.ย. 66 ที่ลานคนเมืองเทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนำปราศรัยย่อย โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึงมีประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้ชูมือเบอร์ 22 ขอคะแนนเสียงจากชาวสงขลา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า “สวัสดีค่ะ ชาวอำเภอเมือง จังหวัดสงขลาที่รักทุกคน พี่ไม่ได้เจอ ก็คิดถึงจังฮู้ นี่คือประเทศไทยของเราใช่หรือไม่ใช่ ดีใจที่ได้มาพบอีกครั้ง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งครั้งสำคัญที่สุด เพราะเป็นการเลือกตั้งทั่วประเทศชาติของเรา ตามสิ่งที่พรรคเราได้มีนโยบายว่าอยู่แล้ว คือรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน ไม่ใช่เฉพาะสงขลา แต่ต้องเป็นประชาชนทุกจังหวัดในประเทศไทยเรามีใจเป็นหนึ่งเดียวกันแบ่งแยกไม่ได้ ตนทราบดีทุกคนมีความลำบาก แต่หลายอย่างกำลังจะก้าวมาสู่ประเทศไทย รัฐบาลจะหาเงินเข้าประเทศให้มากขึ้นเมื่อเงินเข้ามากขึ้น รายได้ของพวกเรา ก็จะมากขึ้น

ตนยืนยันว่าจะทำต่อและทำใหม่ วันนี้ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และทำใหม่ขึ้นไปอีก อยากมีทั้ง 10 หน้าเหลือเกินบังเอิญไม่ใช่ทศกัณฐ์มีหน้าเดียว หน้าที่นึกถึงแต่พวกเรา ไม่เคยคำนึงถึงผลประโยชน์แม้แต่บาทเดียวไม่เคยคิด ไม่เคยได้ ทุกอย่างต้องลงมาในพื้นที่ลงมาถึงประชาชน ทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนเราจะทำต่อและทำให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ยอมหรือไม่ ลูกไม่ต้องไหว้พ่อแม่ ไม่ต้องไหว้พระ ไม่ต้องมีศาสนา ทำลายอย่างนั้นไม่ได้ ตนเป็นทหารตนพูดโกหกไม่ได้หรอก ให้เขารักไม่ได้ ตนไม่หลอกใคร หลอกไม่ได้ ทุกอาชีพ ทุกรายได้หลาย ๆ อย่างจะดีขึ้น และจะดีต่อไป เพราะกำลังหาเงินเข้าประเทศอยู่ 4 ล้านล้านบาท กำลังจะเข้ามา และถ้าบ้านเมืองไม่เรียบร้อยเงินตรงนี้หายไปกับตา ฉะนั้นอย่าพูด อย่าเลือกคนอื่น นอกจากเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขอให้เลือกลุงตู่ ยังไม่แก่เกินไปใช่หรือไม่

บางทีหน้าไม่หล่อ แต่ตัวจริงหล่อไหม คราวหลังเรียกพี่ตู่ ใจยังเป็นพี่ตู่อยู่ ถึงกายจะเป็นลุงตู่ แต่ใจเป็นพี่ตู่เสมอ เพราะกำลังใจจากพวกเรา ทุกเสียงทุกคนที่รักประเทศไทยไปพร้อมกับพี่ เพลินดีเหมือนกันเรียกตัวเองว่าพี่ วันนี้เป็นวันแห่งอนาคต ประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่ต้องมีกฎกติกา ถ้าล้มกติกาทั้งหมด ประเทศนี้ไปไม่ได้ ฝากลูกหลานด้วยนิสิต นักศึกษาทุกคน ผมไม่หลอกลวง แต่การทำงานต้องค่อยเป็น และทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่เรามีงบประมาณอยู่

ขอบคุณทุกคนทุกกำลังใจ เมื่อคืนนอนไม่หลับ เพราะเราจะคุยอะไรกับเขาดี พอมาแล้วก็นึกไม่ออก เพราะคนเยอะมาก ขอให้เชื่อมั่นพี่คนนี้ด้วย ผมยังแข็งแรง ถ้ามันหมดเวลาทำแล้ว ก็ทำไม่ได้ ขอบคุณชาวสงขลาทุกพื้นที่ วันไปลงคะแนนขอให้ดูบัตรให้ดีเขตไหน เบอร์อะไร รู้สึกดีใจ ไม่คิดว่าคนสงขลาจะให้การต้อนรับขนาดนี้ สมกับที่ผมคิดจะทำต่อ และผมอยากอยู่กับพวกเรานาน ๆ แต่ว่านานอย่าเอาผมไปติดคุก เพราะถ้าทำผิดมันก็ต้องติดคุก พูดไม่เป็นมงคลอีกแล้ว ตนเชื่อมั่น ในจิตใจของตัวเองไม่เคยทรยศใคร ไม่เคยโกหกใคร หัวใจมีแต่ประชาชน ทุกวันตื่นมาคิดว่าจะทำอะไรและคิดว่าต้องทำต่อให้พวกเราที่มีความหวังต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ทุกคนทุกศาสนาพระเจ้าอวยพร ทุกคนคือคนไทยใช่หรือไม่ ใครเกิดที่เมืองนอกไหม ซึ่งอาจจะน้อยแต่ส่วนใหญ่เกิดที่เมืองไทยใช่ไหม บนแผ่นดินไทย ใช่หรือไม่ จะแบ่งแยกไม่ได้ และที่นี่ก็คือด้ามขวานทอง ถ้าด้ามขวานไม่แข็งแรง จะเอาไว้ทำอะไร จะเอาไว้ทำสากกะเบือหรืออย่างไร ขอโทษที่พูดไม่เพราะ แต่สากกะเบือก็มีประโยชน์หลายอย่างนะ ตำน้ำพริกก็ได้ ตำสามีก็ได้กับพวกเรา

ทั้งนี้ วันหน้าต้องดีขึ้นกว่านี้อีกเราทำแบบของเรานี่แหละ จะดีขึ้นมั่นคงและยั่งยืนไม่ล้มไปอีก ขอให้นึกถึงวันเก่า ๆ มันเกิดอะไรขึ้น วันนี้จะต้องไม่ให้เกิดอะไรขึ้นอีกและวันหน้าเราจะร่วมมือกันขอความรักให้พี่ตู่เบอร์ 22 ขอเบอร์ 1 ให้พี่เจือ นายเจือ ราชสีห์ ผู้สมัครส.ส.สงขลา พรรค รทสช. เลือกทั้ง 2 ใบ และขอให้จำหน้าตนไว้ ไม่ใช่จำหน้าแล้วจำเบอร์ไม่ได้

อย่าไปยุ่งกับใครเขา อย่าไปทะเลาะกับใครทั้งสิ้น เราอยู่ของเรา ถ้าเราได้เข้าไปในสภาฯ ก็จะได้เป็นรัฐบาล ถึงตัวจะห่าง แต่ใจไปถึงห่างแต่ตัว แต่หัวใจถึงทุกคน เพราะเรามีหัวใจ เดียวกัน ตนจะทำให้ใครที่ไหน แต่เราต้องร่วมมือกับคนอื่นเขาด้วย ขอให้ทุกคนมีความสุขสวัสดีมีชัยในการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. ด้วยพรรครทสช.เบอร์ 1 และเบอร์ 22 สู้หรือไม่สู้ สู้ๆขอบคุณหัวใจเดียวกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ