'ประยุทธ์' อารมณ์ดี โชว์ร้องเพลง "ลุงตู่อยู่ไหน" บอกคึก พร้อมหาเสียงทุกที่

Home » 'ประยุทธ์' อารมณ์ดี โชว์ร้องเพลง "ลุงตู่อยู่ไหน" บอกคึก พร้อมหาเสียงทุกที่



‘ประยุทธ์’ อารมณ์ดี โชว์ร้องเพลง “ลุงตู่อยู่ไหน” บอกคึก พร้อมหาเสียงทุกที่ แจงนั่งคุย ‘ประวิตร’ เรื่องสุขภาพ ปัดพูดเรื่องจะอยู่ร่วมกัน

เมื่อเวลา 16.36 น. วันที่ 3 เม.ย. 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ และแคนดิเดตนายกฯพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงการไปสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 รายชื่อ และแจ้งบัญชีรายชื่อบุคคลที่พรรคเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 4 เม.ย. ว่า ตนจะไปถึงก่อนเวลา 08.00 น. เพื่อให้กำลังใจผู้บริหารพรรคที่จะส่งรายชื่อผู้สมัคร

เมื่อถามว่าอยากจับสลากได้เบอร์อะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถึงอยากก็ไม่ได้ เพราะต้องจับเบอร์เอาเอง

เมื่อถามย้ำว่าใครจะเป็นผู้จับสลากบัญชีรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าตนจับได้ก็จะจับเอง ถ้าจับไม่ได้จะให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นผู้จับ แต่ใครจับก็เหมือนกันแหละ มันก็เสี่ยงเหมือนกันเพราะเลือกไม่ได้ ทุกอย่างขอให้ช่วยกันนึกถึงว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง มันอธิบายได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่เราทำวันนี้มันเห็นด้วยตา มันใช้ประโยชน์ไปแล้ว และใช้เวลาหลายปีกว่าจะถึงตรงนี้ ขอให้ช่วยกันตรงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและเยาวชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งพวกนี้ สมัยก่อนเขาไม่ทัน โตขึ้นมาเริ่มรู้มีไอ้นั่นไอ้นี่ใช้

“วันนี้หลายคน ไม่ได้พกเงิน มีแค่โทรศัพท์เครื่องเดียว แต่ผมก็ไม่ได้พกอะไร เงินก็ไม่มี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเมื่อกระเซ้าถามว่านางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ยึดหมดหรือ พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวว่า “ต้องเบิกๆ วันๆไม่ได้ใช้อะไร เพราะมีค่าใช้จ่ายประจำอยู่แล้ว ทั้งค่าอาหาร ค่าอะไรก็เตรียมไว้หมดแล้ว ที่ใช้เงินของเราเอง และไม่ได้กินของหรูกินง่ายๆ มีชีวิตง่ายๆ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันเดียวกันนี้ขึ้นรถแห่หาเสียง 6 ล้อครั้งแรกรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เป็นความรู้สึก อีกความรู้สึก ไม่ได้ตื่นเต้นและไม่ได้เขิน เราไม่ได้รู้สึกอะไรที่มันแปลกๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย เพราะไปกับสมาชิกที่ขึ้นไปด้วยกันทั้งหมด หัวหน้าพรรคก็ไป เลขาฯ พรรคก็ไป แล้วผมจะไปกลัวอะไร ผมมีอะไรต้องปิดบังคนอื่นเขาหรือ ผมต้องปกปิดตัวตนหรือ ผมพร้อมจะไปทุกที่ที่มันจำเป็น เดี๋ยวให้รอการหาเสียงในกรุงเทพฯ เบื้องต้นพรรคร่างไว้วันที่ 7 เม.ย.นี้”

เมื่อถามว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะเซอร์ไพรส์อะไรอีก”เมื่อถามว่าการจัดลำดับรายชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรียบร้อยแล้ว พูดคุยกันในพรรค เราต้องให้พรรคพิจารณา ซึ่งนายพีระพันธุ์ เป็นคนทำขึ้นมา มีการพูดคุยกันแล้ว มันต้องมีต้นตาราง กลางตาราง และท้ายตาราง มันก็มีโอกาสเมื่อหลายคนลาออก สมมติถ้าได้เป็นรัฐมนตรีก็ต้องขยับขึ้นมา

เมื่อถามว่าการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ระบบเขต วันนี้คึกคักหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็คึกสิ ไม่คึกฉันจะตอบสื่อเต็มไปหมดหรือ มีกำลังใจไหมล่ะ”

เมื่อถามว่าโดนฉุดกระชากเข้าให้สัมภาษณ์ทุกช่องรู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่เป็นอะไร ชินแล้ว แล้วเป็นยังไง อารมณ์เสียไหม ก็ไม่มี”

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ได้นั่งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีกระซิบอะไรกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ก็คุยกันเรื่องทั่วๆ ไป เรื่องสุขภาพอะไรทำนองนี้ มันต้องนั่งอยู่ด้วยกันอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องอื่น จะไปพูดว่าเอ๊ะ เราตกลงจะอยู่ร่วมกันไหม ตนไม่พูด เพราะตอนนี้ตนอยู่ไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวท้วงว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่ไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ย่อๆ เอา” พร้อมกล่าวย้ำว่า “รวมไทยสร้างชาติ นายกฯ ประยุทธ์อยู่กับรวมไทยสร้างชาติ”

เมื่อถามว่าร้องเพลงหาเสียงลุงตู่อยู่ไหนของตัวเองได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จึงร้องเพลงอย่างอารมณ์ดีทันทีว่า “ลุงตู่ๆ อยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลรวมไทยสร้างชาติ เลือกลุงตู่ๆ มือสะอาด เลือกรวมไทยสร้างชาติ ได้ลุงตู่ๆ” พร้อมกล่าวอย่างยิ้มแย้มก่อนขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับบ้านพักว่า “เอ้ อารมณ์ดีเหมือนกันนี่หว่าฉัน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ