ประยุทธ์ หาเสียงอุดรฯ แนะชาวบ้านหัดพูดภาษาอังกฤษ ชี้ตัวเองพูดไม่เก่ง แต่ก็คุยรู้เรื่อง

Home » ประยุทธ์ หาเสียงอุดรฯ แนะชาวบ้านหัดพูดภาษาอังกฤษ ชี้ตัวเองพูดไม่เก่ง แต่ก็คุยรู้เรื่อง



ประยุทธ์ หาเสียงอุดรฯ บอกชาวบ้านให้หัดพูดภาษาอังกฤษ ชี้ตนพูดไม่เก่ง แต่คุยรู้เรื่อง เปรียบตัวเองเป็นนักบินที่เชี่ยวชาญมา 8 ปี ขอบินต่ออีกครั้ง

24 เม.ย. 2566 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะ เดินทางถึงสวนสาธารณะสวนไผ่ ต.หนองเม็ด อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวว่า ตัวจริงเสียงจริงมาเอง สบายดีบ่ คิดฮอตหลายเด้อ ลูกอีสานแท้ ๆ วันนี้มายืนยันความเป็นลูกอีสานชัดเจนแน่นอน ตนเกิดในค่ายทหาร พ่อเป็นทหาร แม่เป็นครู เกิดที่โคราช ไปโตที่จังหวัดชัยภูมิ ไปอยู่กรุงเทพฯ ไปเรียนโรงเรียนเตรียมทหารนายร้อย และเป็นนายทหารเป็นผู้บัญชาการทหารบก ตอนนี้ก็มาเป็นประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ

ตนเชื่อมั่นในพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้พวกเราจะเข้ามาขับเครื่องบินของลุงต่อ เปรียบเทียบลุงเหมือนนักบินที่มีความเชี่ยวชาญในการบินมา 8 ปี 4 ปีแรกและ 4 ปีหลัง ใครต้องการนักบินใหม่ทั้งหมด ต้องมีนักบินทั้งเก่าทั้งใหม่พารัฐนาวานี้ โดยมีพวกเราเป็นผู้โดยสารไปข้างหน้าพร้อมกันด้วยความปลอดภัย เลือกนายกฯคนเดียวไม่ได้ต้องเลือก ส.ส.ด้วย จำให้ได้เบอร์อะไร จะกี่เขต กี่เบอร์เหมาทั้งหมด อย่าลืมเบอร์ 22 เดี๋ยวจะไม่มีนายกฯ

“ผมสมัครใจเป็นนักบินเบอร์หนึ่ง อีกรอบในครั้งนี้ ก็สุดแล้วแต่ว่าจะเลือกหรือไม่เลือก ผมรักใครรักจริง เพราะผมเป็นคนอีสาน ผมเป็นคนรักแรง เพราะเป็นคนอีสาน อย่าทิ้งกันนะ อีสานอย่าทิ้งฉันนะ”

“ขอให้ไว้ใจขอให้เชื่อมั่นลุงตู่คนเดิม อย่าลืมลูกข้าวนึ่งคนนี้ด้วย ขอให้วันนี้หัดพูดภาษาอังกฤษกันไว้ นายกฯพูดไม่เก่งอยู่แล้ว แต่ก็คุยรู้เรื่อง อยู่ที่การเรียนรู้ จะภาษาอะไรก็ได้ ผมไม่ใช่คนเก่งกาจสามารถอะไร แต่ก็ประคองเครื่องบินลำนี้มาได้หลายปีแล้วไม่ให้มันตก เข้าคูหากาบัตร 2 ใบ หน้าแบบนี้จำหน้าให้ดี อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้อยู่พรรคอื่น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ