ประยุทธ์ ตัดพ้อ ไม่เห็นโอกาสหวนนั่งนายกฯ ลั่น ไม่กลัวโดนเช็คบิลย้อนหลัง

Home » ประยุทธ์ ตัดพ้อ ไม่เห็นโอกาสหวนนั่งนายกฯ ลั่น ไม่กลัวโดนเช็คบิลย้อนหลัง

ประยุทธ์

ประยุทธ์ ตัดพ้อ มองไม่เห็นโอกาสหวนนั่งนายกฯ ลั่น ไม่กลัวว่าที่ รัฐบาลก้าวไกล เช็คบิลย้อนหลัง เผยจี้ อนุทิน ปมดีลลับที่ประเทศอังกฤษ

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี​ในวันนี้ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงประเด็นเรื่อง นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ยื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ หรือ​ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ออก พ.ร.ก.เลื่อนบังคับใช้กม.อุ้มหายโดยมิชอบ​ ว่า​ ตนได้ปรึกษานายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร​ มันมีเหตุผลและความจำเป็นต่างๆ

ประยุทธ์-2

ต่อมา เมื่อถูกนักข่าวถามถึงประเด็นแนวทางรัฐบาลข้ามขั้ว พลเอกประยุทธ์ ก็ส่วนกลับทันทีว่า ไม่ทราบ​ ผมไม่ทราบ ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ใครจะเป็นรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องกลไกของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายที่มีอยู่ ผมไม่เกี่ยว ผมก็เป็นรัฐบาลรักษาการ ดูแลประชาชนพี่น้องของเรา ขับเคลื่อนงานต่างๆ ที่ทำได้ เพราะเรายังมีความเดือดร้อนอยู่หลายมิติด้วยกัน ดูแลประชาชนไปก่อน การจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของกระบวนการ ต้องเป็นไปตามกระบวนการ

  • ‘ประวิตร’ อดีตนักข่าวดัง ที่เคยโจมตี คสช. เหน็บ! เจ้าสัว กลัว รัฐบาลใหม่
  • พิธา พร้อมสู้! กับความพยายามคืนชีพ ‘หุ้นสื่อ ITV’ เพื่อสกัดพวกเรา
  • ‘อนุทิน’ ออกสื่อ ให้กำลังใจ ‘ก้าวไกล’ จัดตั้งรัฐบาล ปัดเงียบ ไร้ดีล การเมือง

ส่วนเรื่องการที่ พลเอกประยุทธ์ หวังกลับไปนั่งตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี “ตนไม่มี​ ไม่มี​ใจ​ นอกใจ​ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เป็นไปได้หรือ ผมยังไม่เห็นโอกาสเลย​ ถ้าเห็น เห็นอะไรล่ะ มันจะไปได้อย่างไร” ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแปลงของขั้วรัฐบาล แล้วจะมีการเช็คบิล รัฐบาลประยุทธ์ ย้อนหลัง นายกฯ ก็ตอบกลับมาสั้นๆว่า “ไม่กลัว”

ประยุทธ์-1

พลเอกประยุทธ์ เปิดเผยเพิ่มเติมถึงเรื่องดีลลับที่ประเทศอังกฤษ วันนี้ นายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสา​ธารณสุข​ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก หลังการเลือกตั้ง ไม่มี​ ไม่มีอะไร ท่านบอกว่าไปดูฟุตบอลเฉยๆ พอดีมีเวลาว่างจากการไปประชุมองค์การอนามัยโลก​ หรือ ​WHO ก็ไปดู ไม่มีดีลลับอะไร​ เขาไม่ลับหรอก​ คนขนาดนั้นในสนามฟุตบอล​ไม่ลับหรอก​ คนเป็นหมื่นไม่รู้จะไปดีลอะไรกันตรงไหน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ