ประยุทธ์ ตอบชัดๆ จะออกจากบ้านพักหลวงหรือไม่ หากพ้นตำแหน่งนายกฯ

Home » ประยุทธ์ ตอบชัดๆ จะออกจากบ้านพักหลวงหรือไม่ หากพ้นตำแหน่งนายกฯ

ลุงตู่ บ้านพักหลวง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอบแรง! หลังถูกถาม จะออกจากบ้านพักหลวงหรือไม่ หากพ้นตำแหน่งนายกฯ ลั่น บ้านผมก็มีแต่มันไม่ปลอดภัย

หลังจากมีรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน เริ่มทยอยเก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นของใช้ส่วนตัว ร่วมไปถึงพระพุทธรูปที่บูชาอยู่ภายในห้องทำงาน และได้เริ่มมีการทำลายเอกสารบางส่วนที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์และไม่จำเป็นต้องใช้ ส่วนเอกสารจำเป็นบางส่วนได้ทยอยเก็บไปแล้ว พร้อมส่งมอบให้ นายกรัฐมนตรี รัฐบาลต่อไป

ซึ่งมีหลายความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนรัฐบาลหรือนายกฯในครั้งนี้ว่า ถ้า พลเอกประยุทธ์ พ้นตำแหน่งแล้วจะต้องย้ายออกจากบ้านพักหลวงหรือไม่ ล่าสุด 22 มิ.ย. 66 พลเอกประยุทธ์ ก็ได้ตอบคำถามนี้ว่า “เป็นเรื่องของกติกาเดิม ถ้าวันหน้าจะแก้ไข ก็ต้องไปแก้กฎกระทรวง มันเป็นระเบียบของกองทัพบกอยู่แล้ว ดังนั้นการที่จะดูแลผู้บังคับบัญชามันเป็นกติกาเดิม แต่ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนไป ผมก็พร้อมออก

ประยุทธ์ เก็บของออกจากทำเนียบฯ แล้ว พร้อมคืนห้องให้ นายกฯใหม่

จะสามารถอยู่ได้ในฐานะ อดีต ผบ.ทบ.ใช่หรือไม่

พลเอกประยุทธ์ ได้ให้คำตอบว่า “อดีต ผบ.ทบ. และนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลายประเทศก็ดูแลกันอยู่ มีหลายประเทศเขาไล่คนเก่าไหมล่ะ เขาก็มี รปภ.ดูแลตลอด แต่ประเทศไทยไม่ได้เลยต้องเท่าเทียม ผมก็เคารพกติกา วันนี้ผมอยู่เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย เข้าใจไหมเล่า บ้านผมก็มี แต่มันไม่ปลอดภัย”

ท้ายสุด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงคิดว่าตนเองไม่ปลอดภัย พลเอกประยุทธ์ได้ให้คำตอบว่า “เขาพูดถึงหลักการ ผู้นำหรือ อดีตผู้นำ วันนี้ถ้าทุกคนเท่าเทียมกันหมด วันนี้ผมมาก็ไม่ต้องมีใครมากับผมสิ ทำได้ไหม ไปไหนคนเดียว เดินอยู่คนเดียวได้ไหม เขาก็ต้องให้เกียรติ คุ้มครอง ดูแล เดี๋ยวรัฐบาลหน้าเขาก็ได้รับการดูแลเหมือนกันแหละ แต่เขาไม่ใช่ทหารแบบผมเท่านั้นเอง”

ลุงตู่ย้ายบ้าน2
ภาพจาก : ไทยคู่ฟ้า

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ