'ประยุทธ์' ซัดแรง หนุ่มพ่นกำแพงวัดพระแก้ว จวก มนุษย์ขาดสติ-สามัญสำนึก

Home » 'ประยุทธ์' ซัดแรง หนุ่มพ่นกำแพงวัดพระแก้ว จวก มนุษย์ขาดสติ-สามัญสำนึก



‘ประยุทธ์’ ซัดแรง หนุ่มพ่นกำแพงวัดพระแก้ว จวก มนุษย์พวกขาดสติ-สามัญสำนึก ถามกลับใครพ่นหน้าบ้านตัวเองยอมไหม ยันตร.ใช้กฎหมายอย่างระมัดระวังที่สุด

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 30 มี.ค.2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2566 ถึงเหตุการณ์พ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว เพื่อแสดงออกถึงการยกเลิกมาตรา 112 ว่า “ผมได้ย้ำและสั่งการไปแล้วกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ซึ่งทุกอย่างเกิดขึ้นโดยฝีมือมนุษย์ทั้งนั้นนั่นแหละ แล้วมนุษย์บางคนก็ขาดสติ เข้าใจกันหรือยัง และบางอย่างก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเฝ้าทั้งหมด แต่คนเรามันต้องมีสำนึก ไม่เช่นนั้นตำรวจเขาก็ต้องวางเรียงรายทางทั้งหมด

  • ผบ.ทบ. ซัดมือพ่น กำแพงวัดพระแก้ว ถ้าเป็นคนดี-คนปกติ คงไม่ทำ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า ถ้าประชาชนคนในชาติไม่รัก ไม่สามัคคีกัน มันทำอะไรเขาไม่ได้หรอก มันก็จะแย่ไปเรื่อยๆ ถ้าปล่อยปละละเลย ซึ่งทางตำรวจเองพยายามใช้กฎหมาย อย่างระมัดระวังที่สุด ใช้มากไปก็จะหาว่ารังแกประชาชน ใช้น้อยไปก็หาว่าไม่เด็ดขาดแล้วจะให้ทำอย่างไรละ สื่อต้องช่วยกัน มันควรหรือไม่ที่ไปทำอย่างนั้น ถ้าใครไปพ่นหน้าบ้านตัวเองยอมไหม ถ้าเราไม่ยอมก็ต้องไปเตือนพวกเขาเหล่านั้นสิ ไม่ใช่เสนอข่าวว่าไอ้นี่ไปทำโน้น ไอ้โน้นไปทำนี่ ไอ้นี่ขัดแย้งกันอย่างนี้ หรือไอ้นี่ไปขัดแย้งกับทางนั้น มันก็อยู่กันอย่างนี้ ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก แก้กันให้ตาย กี่นายกฯก็ทำกันไม่ได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ