ประยุทธ์ ควงภริยา ร่วมงานวันกองทัพอากาศ ย้ำคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรี-เกียรติภูมิ

Home » ประยุทธ์ ควงภริยา ร่วมงานวันกองทัพอากาศ ย้ำคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรี-เกียรติภูมิ


ประยุทธ์ ควงภริยา ร่วมงานวันกองทัพอากาศ ย้ำคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรี-เกียรติภูมิ

ประยุทธ์ ควงภริยา ร่วมงานวันกองทัพอากาศ ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าร่วมพรึบ ย้ำคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรี-เกียรติภูมิ ของทหารอากาศ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 เม.ย. 2566 ที่กองทัพอากาศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 โดยมี พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พร้อมด้วย นาวาอากาศเอกหญิง พรรณประภา วัณณรถ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพอากาศ ให้การต้อนรับในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงกลาโหม, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการทหารเรือ, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ตลอดจนอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้แก่ พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง, พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ และ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ รวมถึงแขกรับเชิญภายนอกกองทัพอากาศ และแขกต่างประเทศ ได้แก่ พลอากาศจัตวา Gent Welsh Jr ผู้ช่วยผู้บัญชาการกองบัญชาการป้องกันประเทศประจำรัฐวอชิงตัน และผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศ ประจำกรุงเทพฯ ให้เกียรติเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองกองทัพอากาศในครั้งนี้ด้วยภายในงาน พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวเชิญชวนดื่มถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวเนื่องในโอกาสวันกองทัพอากาศ โดยแสดงปณิธานที่จะ “สานต่อ” นโยบายที่รัฐบาลและอดีตผู้บังคับบัญชาได้ริเริ่มไว้ ให้พัฒนาอย่างต่อเนื่องและสำเร็จเป็นรูปธรรม ตลอดจนสนับสนุนกำลังทางอากาศในการแก้ไขปัญหาสำคัญของชาติ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน ให้สามารถดำรงชีพได้อย่างปกติสุข อีกทั้งได้มุ่งเน้นการ “สร้างขวัญ” ด้วยการยกระดับคุณภาพชีวิตของข้าราชการกองทัพอากาศให้ใช้ความสุขเป็นพลังขับเคลื่อนการพัฒนากองทัพอากาศให้เจริญก้าวหน้า และมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจ เพื่อปกป้องคุ้มครองผืนแผ่นดินและน่านฟ้าไทย รวมถึงรักษาเอกราช ราชบัลลังก์ และอธิปไตยของชาติไว้ให้มั่นคง

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสุนทรพจน์ ความตอนหนึ่งว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ข้าราชการกองทัพอากาศทุกท่าน ได้ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบของตนเองได้อย่างเข้มแข็งด้วยความวิริยอุตสาหะ จนนำพากองทัพอากาศไปสู่ “กองทัพอากาศชั้นนำในภูมิภาค” ตามวิสัยทัศน์ที่ได้กำหนดไว้

“ในนามของรัฐบาล ผมขอขอบคุณและขอชื่นชมข้าราชการกองทัพอากาศเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะธำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของทหารอากาศ พร้อมทั้งผนึกกำลังกาย กำลังใจ ช่วยกันขับเคลื่อนและปฏิบัติงานตามปณิธานของท่านผู้บัญชาการทหารอากาศ ในการสานต่อ สร้างขวัญ พัฒนา ตามแนวทางการพัฒนาเพื่อมุ่งไปสู่กองทัพอากาศคุณภาพต่อไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ