ประมวลภาพ! เหตุการณ์ ไฟไหม้ ‘ตลาดน้ำสี่ภาค’ พัทยา

Home » ประมวลภาพ! เหตุการณ์ ไฟไหม้ ‘ตลาดน้ำสี่ภาค’ พัทยา
ไฟไหม้ ตลาดน้ำสี่ภาค-min

ประมวลภาพ! เหตุการณ์ ไฟไหม้ ‘ตลาดน้ำสี่ภาค’ พัทยา ลุกโหมทั้งพื้นที่ตลาด มูลค่าความเสียหาย กว่า 10 ล้านบาท เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

จากกรณี เหตุเพลิงไหม้ ที่ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 ก.ย.66 หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ภายในตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานดับเพลิง หน่วยงานข้างเคียง ร่วมสนับสนุน พบเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง และกระจายตัวเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว ยากต่อการควบคุมเพลิง เนื่องจากภายในตลาดน้ำสี่ภาค พื้นที่ส่วนใหญ่ทำจากไม้ จึงทำให้เกิดการลุกลามอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น รถดับเพลิงเมืองพัทยา พร้อมด้วย รถดับเพลิงจากหน่วยงานข้างเคียงรวมกว่า 20 คัน ได้ระดมกำลังเข้าช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง ประกอบกับมีสายฝนตกลงมาในระดับปานกลาง ทำให้มีส่วนช่วยในการดับเพลิง หลังเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงเริ่มเบาบางลง แต่ยังไม่สามารถดับได้ทั้งหมด อยู่ในระหว่างการฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้เพลิงกระจายตัวเป็นวงกว้างไปจากเดิม

ภาพเหตุการณ์เมื่อคืน

ตลาดน้ำพัทยา-4-min
ภาพจาก เรารักพัทยา
ตลาดน้ำพัทยา-5-min
ภาพจาก เรารักพัทยา
ตลาดน้ำพัทยา-3-min
ภาพจาก เรารักพัทยา
ตลาดน้ำพัทยา-1-min
ภาพจาก เรารักพัทยา
  • ด่วน! ‘กำนันนก’ มอบตัวแล้ว หลังโดนหมายเรียก สั่งลูกน้องยิงตำรวจดับ
  • อนุทิน นำทีม! เข้าเฝ้าพระสังฆราช ก่อนย้ำ ยุคผมต้องทำงานเพื่อประชาชน
  • บิ๊กโจ๊ก บี้ ผกก. – ผู้การ ปล่อยผู้มีอิทธิพลเหิมเกริม ยิงตำรวจตาย

หลังเกิดเหตุ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยได้รับรายงานจาก นายอำเภอบางละมุง สรุปสถานการณ์เพลิงไหม้ขณะนี้เพลิงได้สงบลงช่วงเวลา 23.00 น หลังเกิดเพลิงไหม้เวลาประมาณ 19.30 น. โดยเนื้อที่ของตลาดสี่ภาค มีทั้งหมด 19 ไร่ พื้นที่ถูกเพลิงไหม้ราว 1 ไร่เศษ เป็นโซนร้านอาหาร และร้านค้ากลางน้ำ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ ต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าหลายสิบล้านบาท ไม่มีรับรายงานผู้เสียชีวิต มีบาดเจ็บถูกไฟไหม้เล็กน้อย 1 ราย

สำหรับ ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2551 ด้วยงบประมาณการสร้างราว 100 ล้านบาท เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมน้ำในพัทยา จัดแสดงวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำแบบไทยโบราณที่สวยงาม บนวิถีชีวิตวัฒนธรรมที่แท้จริง รวมทั้งร้านจัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นจาก 4 ภูมิภาคของไทย มีจุดไฮไลต์สำคัญ อาทิ สตรีทฟู้ด เรือสะเทินน้ำสะเทินบก เรือพาย ฯลฯ ปัจจุบันถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ภาพความเสียหายวันนี้

ตลาดน้ำสี่ภาค1-4-min
ภาพจาก สวนเจริญทรัพย์  
ตลาดน้ำสี่ภาค1-1-min
ภาพจาก สวนเจริญทรัพย์  
ตลาดน้ำสี่ภาค1-6-min
ภาพจาก สวนเจริญทรัพย์  

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ