ประชาชาติ ส่งชิงส.ส. 19 เขตภาคใต้ ‘ทวี’ มั่นใจ ปักธงได้แน่ หลังคะแนนนิยมพุ่งขึ้น

Home » ประชาชาติ ส่งชิงส.ส. 19 เขตภาคใต้ ‘ทวี’ มั่นใจ ปักธงได้แน่ หลังคะแนนนิยมพุ่งขึ้น



ประชาชาติ ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงชิงเก้าอี้ 19 เขตภาคใต้ ‘ทวี’ มั่นใจ หลังทำโพล พบคะแนนนิยมดีขึ้น ย้ำหลักปชต. พรรคไหนได้คะแนนเสียงมากสุด ควรได้จัดตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งว่า พรรคจะส่งผู้สมัครส.ส.ระบบแบ่งเขต ในจังหวัดที่ประเมินแล้วว่ามีโอกาสได้เป็นส.ส. คือ 7 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 19 เขต ประกอบด้วย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 13 เขต สงขลา 2 เขต สตูล 2 เขต สุราษฎร์ธานี 1 เขต และนครศรีธรรมราช 1 เขต ซึ่งจากที่เราทำโพลพบว่า กระแสของพรรคมีเยอะขึ้น พรรคประชาชาติต้องไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่เป็นพรรคที่ต้องพัฒนาขึ้น
ส่วนภาคอื่นๆ ความนิยมของพรรคยังคล้ายกับพรรคทั่วไป คือยังไม่เป็นที่นิยมสูง ดังนั้น การส่งผู้สมัครแต่ละพื้นที่ พรรคจะดูจากความนิยมด้วย

ส่วนผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ เนื่องจากมีการทำไพรมารี่โหวต ในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) พรรคจะประชุมคณะกรรมการสรรหา และคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาตัวผู้สมัคร ซึ่งพรรคอาจส่งมาครบ 100 คน ขณะที่วันรับสมัครผู้สมัครส.ส.เขต ผู้สมัครของพรรคจะไปสมัครในวันที่ 3 เม.ย. ซึ่งกำลังพิจารณาว่าผู้บริหารพรรคจะไปพื้นที่ใดบ้าง ส่วนการสมัครแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติจะสมัครในวันที่ 4 เม.ย.

เมื่อถามถึงความมั่นใจ และกระแสของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พรรคมีช่องทางสื่อสารกับประชาชนหลายช่องทาง ที่สำคัญประชาชนมองว่า พรรคประชาชาติเป็นพรรคบ้านเรา พัฒนาบ้านเรา ทำให้ประชาชนจำนวนมากเข้ามาเป็นเจ้าของพรรคด้วย ดังนั้น ถ้าพูดถึงความนิยม เขามองว่าพรรคประชาชาติ สามารถแก้ปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน คุณภาพชีวิตของประชาชนที่มีความเหลื่อมล้ำได้ และนโยบายของพรรคจับต้องได้ กระแสของพรรคในพื้นที่จึงถือว่าดี

เมื่อถามว่าหลังเลือกตั้งมองว่าการจับขั้วรัฐบาลจะมีความเปลี่ยนแปลงหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เราต้องยึดกติกาประชาธิปไตย พรรคที่มีเสียงข้างมากได้รับการยอมรับจากประชาชนมากที่สุด พรรคนั้นก็ควรเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคประชาชาติไม่ได้เป็นพรรคใหญ่ที่จะเป็นแกนนำได้ แต่เชื่อว่ากระแสประชาธิปไตยขณะนี้ดีขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ